รมว.ยุติธรรม เร่งกรมคุ้มครองสิทธิฯ ช่วยเยียวยาพลเมืองดี ที่ถูกตีหัวเจ็บสาหัส

รมว.ยุติธรรม เร่งกรมคุ้มครองสิทธิฯ ช่วยเยียวยาพลเมืองดี ที่ถูกตีหัวเจ็บสาหัส หลังช่วยเหลือตำรวจจับตัวชายอาการคลุ้มคลั่งจะทำร้ายผู้อื่น 

กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นายทิเบต (ขอสงวนนามสกุล) ได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งใช้ท่อนเหล็กตีศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในขณะที่เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความห่วงใยและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เนื่องจากถือว่าเป็นกรณีที่พลเมืองดีได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจควมคุมตัวคนร้าย ซึ่งกรณีนี้ทางสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ได้รับคำขอไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นายสมศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2564) คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา กรุงเทพมหานคร 3 ได้พิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่พลเมืองดีรายนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 170,815 บาท ประกอบด้วย 1.ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ จำนวน 120,815 บาท 2.ค่าตอบแทนความเสียหายอื่น 50,000 บาท ทั้งนี้ ในการจ่ายค่าตอบแทนทั้ง 2 รายการ เป็นการอนุมัติจ่ายในจำนวนสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด 

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อหรือผู้เสียหายในคดีอาญา  เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และ ส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 “เราพร้อมยืนเคียงข้าง “ผู้บริสุทธิ์” และจะไม่หยุดช่วยเหลือเพื่อความยุติธรรม”

แสดงความเห็น