ฟอร์มสุดปัง ‘กัปตันอ๊อด’ และภารกิจ รีเทิร์น ‘ไทยลีก 1’

DST.Special Report : เปิดหัวไทยลีก 2 ได้อย่างโสภา สำหรับ ‘ค้างคาวไฟ’ สุโขทัย เอฟซี ทีมเต็งลีกพระรอง หลังเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ขึ้นแท่นจ่าฝูงมา 2 สัปดาห์ติด

สุโขทัย เป็นทีมที่ยิงประตูได้มากถึง 8 ประตู เกมแรกถล่มอยุธยา ยูไนเต็ด 5-0 ก่อนที่เกมที่สอง จะเปิดบ้านเบียดขอนแก่น เอฟซี สุดมัน 3-2

สุโขทัยเวอร์ชั่น ‘เดนนิส อมาโต’ เป็นไปอย่างที่อนุมานกันไว้ก่อนหน้า ว่าค้างคาวไฟตัวนี้จะมาในลุกส์เกมบุก ไม่มีจืดชืดเหมือนกับน้ำเปล่า

ภาพรวมการเล่นสองนัดที่ผ่านมาถือว่าโอเค 2 ประตูที่เสียให้ขอนแก่น เอฟซี พูดกันตามตรงไม่ได้เพราะกองหลังรั่วอะไร แต่ต้องยอมรับว่า ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามบรรจงได้งามหยด หมดปัญญาประตูจริงๆ

กับอีกจุดที่ดูแล้ว หากจะเข้าวินแบบม้วนเดียวจบ บรรดาตัวรุกสุโขทัยต้องอำมหิตกว่านี้ อย่าใช้โอกาสเปลืองเหมือนในเกมกับขอนแก่น ฆ่าแล้วต้องตอกฝาโลง กลบฝังให้มิดไปเลย 

ขณะที่ผู้เล่นต่างชาติที่เสริมทัพมา จากผลงาน 2 นัด พอฝากผีฝากไข้ได้ ไม่ว่าจะเป็นในรายของ ‘วู กึน ยอง’ ที่ทำผลงานได้อยู่ในแสตนดาร์ดตัวเอง ตลอดจน ‘ออสมาน โซว์’ กองหน้าตัวเก๋าชาวสวีดิช ที่เจิมให้ทีมจากดินแดน ‘รุ่งอรุณแห่งความสุข’

ส่วนนักเตะไทย การเสริม ‘อนุชิต เงินบุคคล’ กองกลางวัย 27 ปีเข้ามา ตอบโจทย์มาก มีคิลเลอร์พาสสวยๆ ให้เห็นแล้ว แบบไม่ต้องรอนาน กลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญไปเรียบร้อย

ด้านนักเตะเก่าที่ค้างคาวไฟ เก็บเอาไว้ประคองทีม ทั้ง ‘เจ้าซัน’ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด และ ‘กัปตันอ๊อด’ ศิลา ศรีกำปัง ผ่านสองนัดต้องยกนิ้วโป้งให้

เกมจากกราบซ้ายของ ‘เจ้าซัน’ ดุดัน ทั้งเวลาเติม เวลาเปิด มีเสียวตลอด ขณะที่กราบขวาของ ‘กัปตันอ๊อด’ บอกได้เลยว่า อย่างเอา

ในวัย 32 ปี ‘ศิลา’ ยังคงเติมเกมรุกได้อย่างจัดจ้าน การครอสบอลเข้ากลางยังดูวูบวาบเหมือนเดิม โดย 2 เกมที่ผ่านมา เขาทำไปได้แล้ว 1 แอสซิสต์

ส่วนเกมล่าสุด ที่เปิดรังทุ่งทะเลหลวงดูดเลือดเดอะ ทีเร็กซ์ 3-2 ‘ศิลา’ ยังปั่นฟรีคิก กึ่งยิงกึ่งเปิด โค้งเข้าประตูอย่างสวยงาม เป็นไปที่พูดถึงหลังเกมอย่างมาก

แล้วดูเหมือนในสนาม ‘ศิลา’ ยังเป็นเหมือนศูนย์กลางให้กับทีม หากใครสังเกตเห็น ทุกๆ การดีใจ ดาวเตะรุ่นน้อง หรือเพื่อนร่วมทีม มักจะวิ่งมาหาเขาเพื่อร่วมกันแชร์ความสุขเสมอ ถือว่า ส่งผลดีอย่างมากในแง่ของสปิริตทีม

อย่างไรก็ดี เกมจากกราบขวา-กราบซ้ายของสุโขทัย ปีนี้ถือว่า อันตรายใช้ได้เลย และสร้างความต่างได้ค่อนข้างมาก เหลือเพียงจังหวะสุดท้ายที่ยังถูกมองว่า มากจังหวะไปหน่อย แต่ ‘เดนนิส อมาโต’ เองคงเห็นแล้ว

สุโขทัยเล่นแบบนี้ แฟนๆ ที่ห่อเหี่ยวจากการร่วงหล่นมาจากไทยลีก 1 เมื่อหลายเดือนก่อน คงจะพอชุ่มชื้นหัวใจ ลืมบาดแผลกันไปได้บ้าง เพื่ออยู่กับปัจจุบัน และเพ่งมันไปข้างหน้า

ตัวต่างชาติ ‘สุโขทัย’ อาจไม่ได้ว้าวเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ แต่พึ่งพาได้ ขณะที่นักเตะไทยผ่านไป 2 นัด ว่าสร้างความแตกต่างอย่างเป็นเนื้อเป็นหนัง

องค์ประกอบพวกเขาดี ขณะที่ ‘อมาโต’ เป็นบอลเอนเตอร์เทน ปีนี้ค้างคาวไฟคงเชียร์กันสนุก

เผลอๆ จะม้วนเดียวจบ ทำเป็นเล่น! .

____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Sukhothai FC

แสดงความเห็น