“ธรรมนัส” เผย ไม่ได้คุยนายกฯ ยัน ลาออกไม่เกี่ยวกับศึกซักฟอก มั่นใจ แรงกระเพื่อม ไม่ได้เกิดจากตัวเอง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งอีกว่า ตัวพรรคคงอยู่เหมือนเดิม ส่วนตนนั้น จะคิดอีกทีว่าจะทำอย่างไร ทั้งนี้ จะมีส.ส. ตามไปอยู่ด้วยหรือไม่ ก็ไม่สามารถตอบแทนได้

เมื่อถามว่านายกฯ ได้กำชับอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้คุยกัน ให้เลขาฯ ยื่นไปตามระบบธุรการ พร้อมยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แต่ตนไม่ชอบ บรรยากาศที่แตกแยกกันในบ้านเมือง สังคมแตกแยก และใน ครม. ร้ายยิ่งกว่า แต่ไม่ขอพูดเพราะเราออกมาแล้ว  ซึ่งจุดที่ตัดสินใจวันนี้เพราะมองไม่เห็นอนาคตของบ้านเมือง ส่วนหลังจากนี้จะเกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่มั่นใจหากเกิด ไม่ได้มาจากตนเองแน่นอน การโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.)ก็สรุปแล้วว่า พลังประชารัฐเห็นชอบเรื่องบัตร 2 ใบ

เมื่อถามย้ำว่า แนวโน้มการทำพรรคการเมือง อีกนานหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้เตรียมไว้หมดแล้ว ส่วนจะมี ส.ส. ของพรรคมาร่วมทำพรรคใหม่หรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้คุยกับใคร

เมื่อถามว่า จะทำให้พรรคพลังประชารัฐแตกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่แน่ เพราะใจตนไปแล้ว นักเลงพอ ทำอะไรต้องรับผิดชอบ อยู่ที่ไหนก็ได้ขอให้ใจมันอยู่ แต่ถ้าใจไม่อยู่ใครก็มาบังคับไม่ได้

ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ และตอนนี้มีหลายพรรคการเมืองมาจีบเยอะ และไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวที่ดีลกับพรรคเพื่อไทย ส่วนจะลาออกจากพรรคด้วยหรือไม่ ตนเป็นส.ส.ต้องให้พรรคขับออก

แสดงความเห็น