Home News อาชญากรรม “สมศักดิ์” แจ...

“สมศักดิ์” แจงคืบหน้าคดีแชร์แม่มณี ขณะนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 4,000 ราย – ขณะที่ “อภิรักษ์” ซีอีโอ ฟอเร็กซ์ทรีดี พบเคลื่อนไหวอยู่ประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีแชร์แม่มณี ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหาย รวมกว่า 4,000 ราย และจะมีผู้เสียหาย เข้าให้ปากคำเพิ่มอีก 126 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดทรัพย์สินที่ได้แล้วกว่า 130 ล้าน โดยสำนวนคดีทั้งหมดถูกโอนมายัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการแล้ว

ส่วนคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี จากการตรวจสอบ สามารถแบ่งทรัพย์สินที่อายัติได้ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ จำนวน 5 รายการ อาทิ บ้าน คอนโด และ ที่ดินในจังหวัดจันทบุรี / เชียงใหม่ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 380 ล้านบาท / กลุ่มที่ 2 รถยนต์ 19 คัน รวมมูลค่ากว่า 98 ล้านบาท / และกลุ่มที่ 3 รถจักรยานยนต์ 12 คัน รวมรวม 3 ล้าน 6 แสน 4 หมื่น 5 พันบาท รวมมูลค่าทรัพย์สิน ทั้งหมด 474 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงยึดทรัพย์มาเพิ่มเติม รวมกว่า 600 ล้านบาท โดยยังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนเพิ่มเติมรายวันอีกประมาณวันละ 400 ราย

นายสมศักดิ์ ยังระบุว่า ได้ใช้การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ และให้เจ้าหน้าที่แฝงตัวไปตรวจสอบ เพื่อป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีวงแชร์เกิดขึ้น รวมถึงมีการดำเนินมาตรการทางภาษี สำหรับผู้เล่นแชร์ที่ชักชวนผู้อื่นมาลงทุนเพิ่ม ขณะที่การเฉลี่ยคืนทรัพย์สินให้กับผู้เสียหายเป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.)

สำหรับการติดตามจับกุม นายอภิรักษ์ โกฎธิ ซีอีโอ ฟอเร็กซ์ทรีดี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดปราจีนบุรี ทราบว่าขณะนี้พบความเคลื่อนไหวอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยเตรียมหลบหนีต่อไปยังประเทศที่ 3 และคาดว่าจะมีทรัพย์สินติดตัวอยู่จำนวนหนึ่ง

Exit mobile version