รอคุยพรรคเล็ก-มาดามเดียร์ หลังโหวตสวนญัตติซักฟอก ไม่ฟันธง โทษเบาหรือหนัก ขับออกหรือไม่

“วิรัช” ขอ ส.ว. กรุณา ลงมติวาระ3 แก้รธน. รอคุยพรรคเล็ก- มาดามเดียร์ หลังโหวตสวนญัตติซักฟอก ไม่ฟันธง โทษเบาหรือหนัก ขับออกหรือไม่

ในการประชุมวิปรัฐบาลวันนี้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณวิปรัฐบาล ที่ช่วยควบคุมการประชุมสภา ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมแจ้งว่าในวันที่ 10 ก.ย. นี้ จะมีการพิจารณาวาระ3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม  โดยให้สัมภาษณ์ย้ำว่าเราผ่านการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญ มาหลายครั้งแล้ว ตั้งใจให้ผ่านการพิจารณา แต่หากไม่ผ่าน ก็อยู่ที่ ส.ว. จะกรุณา ว่าจะให้เสียงเห็นชอบถึง 1 ใน 3 หรือไม่ และเท่าที่ติดตาม มีเพียงนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.คนเดียวที่ยังไม่มั่นใจ คนอื่นยังไม่มีปฏิกริยา

นายวิรัช ยังระบุถึงกรณีการโหวตสวนมติพรรคร่วม ของ พรรคเล็กบางส่วน ว่า จะหาเวลาและโอกาสไปพูดคุยอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละฝ่ายก็มีเหตุผล และไม่ถึงขั้น ขับพ้นพรรคร่วม เพราะเกินอำนาจของตน  ต้องเรียนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ หากโทษเบา ย้ำว่า ต้องดูกันอีกที

ส่วนกรณีของมาดามเดียร์ นางสาววทันยา วงษ์โอภาษี  ส.ส. พลังประชารัฐโหวตสวนมติพรรค ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกัน ส่วนจะต้องให้ทำหนังสือชี้แจงพรรคหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรค

แสดงความเห็น