บุคลากรสภาฯ ป่วยโควิดเดือน สิงหา 27 ราย ขณะที่ล่าสุดพบ ส.ส.ติดเชื้อ 2 ราย

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตั้งแต่ 1-31 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่าในระยะเวลา 1 เดือน มีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของรัฐสภาติดเชื้อโควิด 27 ราย ในจำนวนนี้ มี ส.ส. 1 ราย ซึ่งทุกรายได้รับการดูแลอย่างดี โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมีความเป็นห่วงและให้กำลังใจกับทุกคนที่ป่วยซึ่งมีอาการไม่รุนแรง ส่วนเดือนก.ย. ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อ 2 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรวม 4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง

นอกจากนี้ยังมีรายงาน ส.ส. 2 รายติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังสอบสวนโรคอยู่ ทั้งนี้จะบริการตรวจ ATK ส.ส.อีกครั้ง วันพุธ ที่ 8 ก.ย.

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึง กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภา 10 กันยายน เพื่อพิจารณาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ3 โดยจะเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยด้วยการขานรายชื่อรายคน ซึ่งจะมีกรรมการจากส.ส. 6 คนนับคะแนน โดยครั้งนี้จะใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาช่วยนับคะแนนแทนการนับด้วยมือ

ส่วนร่าง กฎหมายป้องกันการซ้อมทรมานที่มีการเสนอเข้ามาว่าขณะนี้อยู่ในวาระเร่งด่วนลำดับที่ 9 แต่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิป ที่จะไปหารือกัน ซึ่งหากไม่มีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมาก็จะไม่สามารถพิจารณาได้ทัน

แสดงความเห็น