“จุรินทร์” ยัน 6 รมต. ได้รับความไว้วางใจ สะท้อนเสถียรภาพรัฐบาล ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้คะแนนไว้วางใจเป็นคะแนนรั้งท้าย ถือเป็นการเสียรังวัดหรือไม่นั้น มองว่า คะแนนไว้วางใจก็เป็นแบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย น้อยครั้งที่คะแนนจะเท่ากันทุกคน และถือว่าครั้งนี้ คะแนนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง 5 คน ก็เกาะกลุ่มกัน ยังสะท้อนความเป็นเอกภาพในรัฐบาล พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นว่า ผลคะแนนดังกล่าวเป็นแรงกระเพื่อมภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ขอก้าวล่วง แต่พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามกระทรวงที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ ไม่สามารถตอบได้ว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่สิ่งที่ควรยึดหลัก ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้น ขอให้เป็นตามระบบที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ หากทุกฝ่ายยึดหลักนี้การเมืองก็สามารถเดินต่อได้ พร้อมย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีรัฐมนตรีว่าการฯ 3 คน ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเดินหน้าทำงานต่อไป ภายใต้แคมเปญ “เกษตรผลิต พานิชย์ตลาด ผู้ได้โอกาสต้องได้รับการดูแล”

ส่วนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนมติ 2 คนนั้น ก็เป็นคนหน้าเดิม ส่วนตัวคงไม่ไปตักเตือนอะไร ซึ่งมีการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว

แสดงความเห็น