รีเด็ม ชุมนุม ย้ำข้อเรียกร้อง ปฏิรูปสถาบัน เจอตร.บล็อกทางไม่อนุญาตให้ไปสวนลุมฯ

การชุมนุมของกลุ่มรีเด็มในวันนี้ นัดหมายกันที่หน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปยังสวนลุมพินี โดยใช้เส้นทางถนนเพลินจิต ผ่านแยกชิดลม และจนถึงแยกราชประสงค์ และเจอกีบแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตั้งแนวปิดกั้นเส้นทางอยู่บริเวณถนนพระรามที่1 และกลุ่มผู้ชุมนุมหยุดอยู่บริเวณนี้ประมาณ 2 0นาที พยายามปราศรัยขอผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เจัาหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนการชุมนุมผิดกฎหมาย และขอให้แยกย้าย ไม่อนุญาตให้ผ่านเส้นทางที่เป็นพื้นที่ควบคุม พร้อมประกาศยืนยันว่าจะไม่ใช้กำลังในการสลายการชุมนุม โดยไม่จำเป็น

จากนั้นผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทาง เคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำริ มาจนถึงแยกประตูน้ำ และเลี้ยวเข้าถนนเพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปรวมตัวกับผู้ชุมนุมบางส่วนที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ และเหตุผลที่ปรับเปลี่ยนเส้นทาง ผู้ชุมนุมระบุว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการปะทะกัน เพื่อยืนยันการต่อสู้แบบสันติวิธี 

ขณะที่ตลอดการเคลื่อนขบวนมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนมาหยุดพักหลบฝนที่หน้าศูนย์การค้าแพททินั่ม ทำให้ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแผนอีกครั้ง ประกาศทำกิจกรรมสุดท้าย เพื่อย้ำถึงการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน /จัดหาวัคซีน ที่มีคุณภาพ และการปฏิรูปสถาบัน โดยกิจกรรมสุดท้ายคือ การติดป้ายข้อความ ‘ปฏิรูปสถาบัน’ ไว้บนสะพานกลางแยกประตูน้ำ จากนั้น นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เป็นตัวแทนกลุ่มรีเด็ม ปราศรัยโดยพูดถึงเหตุผลข้อเรียกร้องของการปฏิรูปสถาบัน ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 18.20น.

จากนั้น 18.25น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้าปลดป้ายข้อความดังกล่าวจากบนสะพาน และแสดงกำลังโดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ก่อนผู้ชุมนุมจะแยกยัายกันเดินทางกลับ

สำหรับการทำกิจกรรมในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแนวกั้นคอนเทนเนอร์ปิดกั้นทุกเส้นทาง ทั้ง ถนนวิทยุ ฝั่งมุ่งหน้าไปถนนพระรามที่4 บริเวณแยกชิดลม ถนนหลังสวน มุ่งหน้าสวนลุมพินี และบริเวณถนนราชดำริ แยกสารสิน มุ่งหน้าแยกศาลาแดง สวนลุมพินี โดยการชุมนุมของกลุ่มรีเด็มในวันนี้ ไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

แสดงความเห็น