Home News การเมือง ศรัณย์วุฒิ ลั...

ศรัณย์วุฒิ ลั่นไม่เหลืออุดมการณ์ กับ เพื่อไทย หลังกีดกัน อภิปรายไม่ไว้วางใจ

การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สี่ ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานที่ประชุม นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย  ขอหารือต่อนายชวน ถึงการใช้สิทธิอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใช้โควตาเวลาของพรรคเพื่อชาติ เนื่องจากถูกพรรคเพื่อไทยกีดกัน แต่ไม่ปรากฏในลำดับรายชื่อการอภิปราย

อย่างไรก็ดีนายชวน ชี้แจงว่า ตนได้รับรายชื่อบุคคลที่อภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งไม่มีชื่อของนายศรัณย์วุฒิ ทั้งนี้นายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือยืนยันรายชื่อเฉพาะที่ผู้ประสานงานของฝ่ายค้านแจ้งชื่อ

ทำให้นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยน้ำเสียงโมโห และระบุว่า ตนถูกพรรคเพื่อไทยกีดกันการอภิปราย แบบนี้หรือคืออุดมการณ์ของพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นพบว่ากีดกันตน ทั้งที่เวลาของพรรคฝ่ายค้านยังเหลือ และการอภิปรายของฝ่ายค้านใช้อย่างฟุ่มเฟือย แม้ตนจะขอใช้โควตาของพรรคเพื่อชาติ แต่ไม่ยอมให้ตนอภิปราย ตนขอฟ้องประชาชน ว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์แบบนี้และกีดดัน

จากนั้นนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยฐานะวิปฝ่ายค้าน ชี้แจงเรื่องรายชื่อว่า รับรายชื่อมาจากกรรมการ ได้เท่าไรเท่านั้น ตนเห็นใจสมาชิกเพื่อไทย ยืนยันไม่ได้กีดกัน แต่จัดตามเวลา มีหลายคนที่เสนอ แต่นำเสนอ ไม่เห็นรายชื่อ ผู้ควบคุมเสียงปฏิบัติตามที่ส่งมา

ทั้งนี้ นายศรัณย์วุฒิ ใช้สิทธิพาดพิงเพื่อตอบโต้ ว่า ที่จริงพรรคเพื่อไทย ให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตัดออก ก่อนหน้านั้นเรียกตนไปนำเสนอให้ฟังว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร แบบนี้ถือว่ากดดันส.ส.เกินไป และ ล้วงลูก ตนอยากรู้ว่าคนที่เรียกไปให้นำเสนอนั้น เก่งแค่ไหน ลง ส.ส. จะสอบตก ขออภัยประชาชน พรรคเพื่อไทย ทำแบบนี้  อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว อย่างไรก็ดีนายชวน  วินิจฉัยว่า “ให้หาเวลาคุยกันเอง”

Exit mobile version