“อนุทิน” ยัน 61 เสียงภูมิใจไทยโหวตให้นายกฯ ไม่มีแตกแถว

“อนุทิน” ยัน 61 เสียงภูมิใจไทยโหวตให้นายกฯ ไม่มีแตกแถว ระบุ ไม่ได้รับการประสานจาก พปชร.ว่า จะโหวตให้ เพราะบิ๊กป้อมเคยบอกให้เชื่อพี่คนเดียว ลั่นถ้าไม่เชื่อป้อมจะเชื่อใคร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงจุดยืนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นหรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย 61 เสียงจะโหวตให้นายกรัฐมนตรีทั้งหมด จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานร่วมกันก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกนั้น ตนไม่คิดว่า มันจะเกิดขึ้น เพราะนายกรัฐมนตรีก็ทำงานเต็มที่และทำงานด้วยกันมาโดยตลอด การทำงานก็เกื้อกูลซึ่งกันและกัน สิ่งไหนมีความเห็นไม่ตรงกันก็หารือ เพื่อได้ข้อสรุปร่วมกันทุกครั้ง ย้ำว่าภูมิใจไทยไม่มีประเด็นการไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกทั้ง 5 คน

เมื่อถามว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐแจ้งมายังภูมิใจไทยหรือไม่ว่าการโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เรื่องนี้พรรคใครพรรคมันอยู่แล้ว เพราะหัวหน้าพรรคหรือผู้บริหารพรรคก็จะมีหน้าที่ไปเรียกประชุมสมาชิกพรรคให้มีมติไปในแนวทางสนับสนุนรัฐบาล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คาดว่าเสียงจะได้รับจะแตกต่างกันมากหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตนไม่ได้คิดตรงนั้น แต่คิดว่าทุกคนก็ถูกกล่าวหา และนายกฯก็ชี้แจงได้ทุกประเด็น และตอบแทนกระทรวงสาธารณสุขของตนไปหลายประเด็น ตนยังบอกว่า นายกฯพูดจนไม่เหลืออะไรให้ตนพูดแล้ว ตัวเองก็ได้ชี้แจงในส่วนที่รับผิดชอบ ทั้งนโยบาย และการสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์

เมื่อถามว่าได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐมาหรือไม่ว่าจะโหวตให้รัฐมนตรีภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่าไม่ได้มีการประสานมา อย่างที่ตนเคยบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเคยบอกไว้ว่า “ให้เชื่อพี่คนเดียว เราก็เชื่อป้อม ไม่เชื้อป้อมจะเชื่อใคร”

แสดงความเห็น