“ชวน” สั่งเลขาสภาฯตั้งกรรมการสอบ ปม ส.ส.เพื่อไทย อ้าง นายกฯแจกเงิน 5 ล้าน

“ชวน” สั่งเลขาสภาฯตั้งกรรมการสอบ ปม ส.ส.เพื่อไทย อ้าง นายกฯแจกเงิน  5 ล้าน ส.ส.กลางสภา ย้ำ ต้องสอบโดยเร็ว เพราะกระทบภาพลักษณ์ฝ่ายการเมืองทั้งหมด

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อ้างว่า มีการจ่ายเงินให้กับ ส.ส.ที่ชั้น 3 ของรัฐสภา และระบุว่า เป็นห้องที่สภาฯจัดให้เป็นที่พักของนายกรัฐมนตรีนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ความสำคัญ เพราะเป็นภาพลักษณ์ของสภาฯ ส.ส.และฝ่ายการเมืองทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น หลังจากที่นายชวน ลงจากบัลลังก์เมื่อวานนี้ก็ได้ไปที่ห้องดังกล่าวเพื่อสำรวจดูข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่นายชวนมีคำสั่งให้เลขาสภาฯตั้งกรรมการเพื่อสอบเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งตนเองได้ฝากไปยังผู้กล่าวหาว่า ขอให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ได้กำหนดกรอบเวลา ย้ำว่า ต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะประชาชนให้ความสนใจในเรื่องนี้ 

ทั้งนี้ กรอบเวลาการอภิปรายรวม 3 วัน ฝ่ายค้านใช้เวลาไป 31 ชั่วโมง 43 นาที 20 วินาที คงเหลือ 8 ชั่วโมง 16 นาที 40 วินาที ขณะที่ ครม.ใช้เวลาชี้แจงไป 5 ชั่วโมง 35 นาที 14 วินาที คงเหลือ 8 ชั่วโมง 24 นาที 46 วินาที ด้านพรรคร่วมรัฐบาลใช้ไป 57 นาที 48 วินาที คงเหลือ 1 ชั่วโมง 32 นาที 12 วินาที ส่วนเวลาประธานที่ประชุม ใช้ไป 1 ชั่วโมง 42 นาที เหลือเวลาอีก 18 นาที รวมเวลาทั้งหมดใช้ไป 39 ชั่วโมง 58 นาที 22 วินาที คงเหลือเวลาทั้งหมด 18 ชั่วโมง 31 นาที 38 วินาที

แสดงความเห็น