Home News การเมือง พท. ซัด ประยุ...

พท. ซัด ประยุทธ์ สร้างความล้มเหลวศก.ประเทศ จี้ ลาออก

พท.  ซัด ประยุทธ์ สร้างความล้มเหลวศก.ประเทศ จี้ ให้หยุดเหยียบเบรกประเทศ-ลาออก พร้อมโชว์ป้าย หยุดยุทธ์ กลางสภาฯ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่ออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นประธานที่ประชุม ได้เริ่มขึ้น เมื่อเวลา 09.00 น. และยังเป็นลำดับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฐานะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยการอภิปรายเริ่มต้นนั้น พบว่าจัดลำดับให้กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 6 คนเพื่อแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกับความล้มเหลวทางเศรษฐกิจ 

โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจว่า 8 ปีของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ คือความล้มเหลวพังพินาศของเศรษฐกิจไทย จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมาที่ไม่มีแผนรองรับ ทำให้เศรษฐกิจเสียหายกว่า 2-3 แสนล้านบาท อีกทั้งยังทำให้มีผู้ตกงาน และเด็กจบใหม่ว่างงานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การเยียวยาของรัฐบาลมีลักษณะคล้ายกับจับฉลากชิงโชค  นอกจากนั้นจากการบริหารที่ผิดพลาดตลอด 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นคนป่วยแห่งเอเชีย พบตัวเลขหนี้เพิ่มสูงขึ้น คนไทยยากจน แต่มีตัวเลขที่สวนทาง คือ 8 ปีที่ผ่านมาพบความร่ำรวยของเจ้าสัวเพิ่มมากขึ้นถึง 1.2 ล้านล้านบาท ดังนั้นขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำที่มาจากการรัฐประหารเป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้ วันที่ 4 กันยายน ขอให้ ส.ส.ลงมติไม่ไว้วางใจ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีเพื่อรีสตาร์ทประเทศไทย ตนขอเป็นตัวแทนประชาชนมาไล่พล.อ.ประยุทธ์ ให้ออกไป 

ขณะที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายย้ำถึงความล้มเหลวทางด้านเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับความเสียหายจากความล้มเหลวในการแก้ไขโควิด-19 พร้อมกับเป็นตัวแทนประชาชนฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ ว่าผิดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 และ มาตรา 55 ว่าด้วยการทำหน้าที่ของรัฐต่อการป้องกันโรคระบาดและการให้ประชาชนได้สิทธิเข้าถึงการรักษา และฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

“ขอให้ตัวแทนนายกรัฐมนตรีเตรียมรับเอกสาร  ความโกรธแค้นบรรจุคราบน้ำตาประชาชน ความสิ้นหวัง ของประชาชน ขอให้หยุดเหยียบเบรกประเทศเพื่อให้ประเทศเดินหน้า และให้คนอื่นมาเหยียบคันเร่งประเทศไทย ท่านออกไปเถอะครับ” นายจักรพล อภิปราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายจักรพล กล่าวปิดอภิปรายนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่นั่งในบริเวณใกล้เคียง ได้ถือกระดาษที่พิมพ์รูปหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความว่า หยุดยุทธ์ แสดงต่อที่ประชุมด้วย

Exit mobile version