“อนุทิน” เผยคุย “บิ๊กป้อม” ย้ำ สัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่น รับ หารือนายกฯแลกเปลี่ยนข้อมูลอภิปราย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า วันนี้เตรียมตัวมาเต็มที่สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการเข้าพบนายกฯเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) เป็นการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อเช็คข้อมูลระหว่างข้อมูลของนายกฯกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งข้อมูลทั้งสองส่วนต้องตรงกัน และนายกฯไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่มีการหารือว่า หากมีการพาดพิง จะให้ใครเป็นคนตอบ จะให้ตนเองตอบแทนหรือไม่ หรือนายกฯจะนำข้อมูลไปตอบเอง

สำหรับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ยังดี ยังทำงานกันเต็มที่ทุกฝ่าย ซึ่งเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) ที่โทรเข้าไปภายในวงประชุมของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่นายเนวิน ชิดชอบ อย่างที่เป็นข่าว แต่คือตนเองที่โทรเข้าไป ซึ่งเป็นการโทรเช็คข้อมูลระหว่างกัน และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ความมั่นใจ โดยพล.อ.ประวิตรระบุว่า “ขอให้เชื่อพี่คนเดียว ไม่ต้องคุยกับใคร” ซึ่งเป็นการยืนยันระหว่างหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยก็ต้องเชื่อ เพราะหากไม่เชื่อหัวหน้าพรรคแล้วจะเชื่อใคร

เมื่อถามว่า ถ้าหากมีปัญหาเรื่องการลงมติขึ้นมา พล.อ.ประวิตร จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ นายอนุทิน เชื่อว่า ไม่เกิดปัญหา เพราะสปิริตมากกว่าความรับผิดชอบ ถ้ามีปัญหาก็ต้องเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน

แสดงความเห็น