“บิ๊กป้อม” กำชับ ลูกพรรคพปชร. โหวตเท่ากันทุกพรรค ลั่น ห้ามแจกกล้วยพรรคเล็ก

“บิ๊กป้อม” กำชับ ลูกพรรคพปชร. โหวตเท่ากันทุกพรรค ลั่น ห้ามแจกกล้วยพรรคเล็ก ข้องใจคนปล่อยข่าวเลื่อยเก้าอี้ “บิ๊กตู่” 

มีรายงานว่า หลังการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ทำการพรรค พปชร. ถนนรัชดาภิเษก เสร็จสิ้นในช่วงเวลา 15.30 น. จากนั้นบรรดาแกนนำพรรค​ รัฐมนตรี ส.ส. บางส่วน ประมาณ 40-50 คน ได้เดินทางออกจากพรรค เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทันที โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อแกนนำและ ส.ส.เดินทางไปถึง พบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ต่างรออยู่ที่นั่นแล้ว โดย พล.อ.ประวิตรได้เรียกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.เข้าไปคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ออกมาประชุม ส.ส.ต่อ โดยก่อนการประชุม ได้มีการเก็บโทรศัพท์ของทุกคน ไม่ให้พกเข้าห้องประชุม

มีรายงานอีกว่า ส.ส.หลายคนได้ระบายความรู้สึกให้ พล.อ.ประวิตร ฟังว่า น้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ ส.ส. ทำให้ พล.อ.ประวิตร อธิบายกับ ส.ส.ว่า นายกฯเหนื่อยมาก นายกฯตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมแบบนี้ ส่วนที่ไม่มีเวลามาดูแล ส.ส.ก็อย่าน้อยใจไปเลยว่านายกฯไม่ดูแล เพราะท่านทำงานเหนื่อย แต่รับฟังตลอด ก็ขอให้สนับสนุนนายกฯและรัฐมนตรีของพรรคทุกคนที่ตั้งใจทำงาน จึงขอให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน เท่ากันทุกพรรค พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตรยังได้ถามกลางที่ประชุมถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะกดดันนายกฯ เพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ว่า ตนอยากรู้ว่าเขาเอาข่าวมาจากไหน ใครไปให้ข่าว เพราะทางนี้ก็ปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งบอกว่า นายกฯรู้เรื่องที่มีข่าวว่าพวกเราจะไม่เอานายกฯด้วย เพราะนายกฯได้ไลน์มาหา พล.อ.ประวิตร ด้วยตัวเอง 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พอ พล.อ.ประวิตรพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้แกนนำที่ปรากฏในข่าวว่าเคลื่อนไหวกดดันนายกฯ คือ ร.อ.ธรรมนัส นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชร. ต่างประสานเสียงชี้แจงไปในทางเดียวกันว่า ไม่มีอะไร ไม่มีการเปลี่ยนขั้วใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งยังสนับสนุนการทำงาน

ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ยังกำชับกับรัฐมนตรีห้ามไปแจกกล้วยให้พรรคเล็ก เพื่อคว่ำนายกฯ หรือ 2 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย แต่ให้โหวตในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

แสดงความเห็น