จุรินทร์ ลงพื้นที่สีลม เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. นักธุรกิจเขตบางรัก สัมพันธวงศ์ สายไหม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 สีลม มอบถุงน้ำใจ ปชป. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านผู้นำชุมชน พร้อมเปิดตัวนักธุรกิจเข้าสู่เส้นทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรค 3 คน คือ นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ (วิทย์ กวนอิม) ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตบางรัก นักธุรกิจเก่าแก่ย่านบางรักที่ทำธุรกิจในเครือสวารอฟสกี้ อัญญมณี และครีมกวนอิม นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สก. เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าของผลิตแป้งมันตรามังกร และนายวรงค์ศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสายไหม เจ้าของธุรกิจรับซื้อ-ขาย พัฒนาอสังหาริมทรัพย์  

โดยนายจุรินทร์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นสัปดาห์หน้า ว่าได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกยื่นญัตติแล้วซึ่งยืนยันว่า ไม่มีอะไรกังวล มั่นใจตอบคำถามได้และพรรคพร้อมที่จะสนับสนุน ซึ่งส่วนตัวก็มั่นใจในการทำหน้าที่ของนายเฉลิมชัยในฐานะเลขาธิการพรรคทุกประการ ทั้งนี้ ไม่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องการลงมติและผลคะแนนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่ก็ตอบได้ยากว่าผลคะแนนจะเท่าทุกคนหรือไม่ อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะอยู่ด้วยกันต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน สุดท้ายใครจะได้คะแนนเท่าใดไม่สามารถตอบได้

ส่วนกระแสหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการเปลี่ยนพรรคร่วม นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้ยินข่าว ต้องไปถามต้นตอที่กล่าวอ้างว่าจริงหรือไม่ แต่ยืนยันในส่วนประชาธิปัตย์ อยู่ตรงไหนก็ทำหน้าที่ได้ หัวใจสำคัญคือการทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถซึ่งแสดงให้เห็นแล้ว ทั้งตอนที่เป็นฝ่ายค้าน และวันนี้เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ตามรับผิดชอบไม่มีอะไรกังวล

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการลงมติวาระ3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยย้ำจุดยืนเดิม ว่าร่างดังกล่าวนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยในระดับหนึ่ง  ซึ่งการลงมติ 10 ก.ย.พรรคจะทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย พรรคอื่นเป็นเรื่องพรรคอื่น รวมถึง ส.ว. ที่ตนไม่สามารถไปกะเกณฑ์ได้ แต่ก็ขอความร่วมมือ สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยมากขึ้นแม้ครั้งนี้จะแก้ไม่มาก แต่จะนำไปสู่การแก้ไขในอนาคตได้

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีการคลายล็อก 1 ก.ย.ในส่วนของผู้ประกอบการร้านค้า ผู้ให้บริการต้องตรวจ ATK ก่อนให้บริการ กระทรวงสาธารณสุขและศบค. จะหารือกับผู้ประกอบการในรายละเอียดปลีกย่อย แต่กระทรวงพาณิชย์ จะกำชับเรื่องการไม่ให้ขึ้นราคาสินค้า และที่ผ่านมาเอาผิดผู้ฉวยโอกาสขึ้นราคา ที่มีโทษทั้งจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท

แสดงความเห็น