เจ้าของฉายา ‘มุลเลอร์เมืองไทย’ คนที่มัก ‘ยืนถูกที่-ถูกเวลา’ เสมอ

DST.Special Report : มีข่าวว่า ‘เจ้าเอี้ยง’ ธีระพล เยาะเย้ย แนวรุกจอมแทปอิน ที่ก่อนหน้านี้เนื้อหอมถูกรุมตอมจากหลายทีม โดยเฉพาะช่วงไม่กี่วันมานี้ 

เหมือนจะเหลือแค่ 2 ทีม คือ การท่าเรือ เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พอจะสมหวัง 

กระทั่งล่าสุด เหมือนกับว่า จะตกลงปลงใจจะย้ายไปสวมชุดเกราะสีแดงที่นนทบุรีมากกว่าจะเลี้ยวไปที่คลองเตย

ถือเป็นบิ๊กดีลส่งท้ายก่อนตลาดจะรูดม่านพอสมควร เพราะในระยะหลัง ‘เจ้าเอี้ยง’ ยกระดับฝีเท้าการเล่นของตัวเองจนกลายเป็นนักเตะระดับตั้งหน้าร้านขายในห้างแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังถูกเรียกไปเข้าแคมป์ทีมชาติสม่ำเสมอ แม้จะยังไม่มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองในสีเสื้อช้างศึกได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็ตาม

แฟนบอลหลายคน ชอบเรียก ‘ธีระพล’ ว่า เป็น ‘โธมัส มุลเลอร์เมืองไทย’ จากสไตล์การเล่น ที่อาจจะไม่ได้โชว์สกิลชนิดแพรวพราว วิบวับ หรือจัดจ้านในด้านใดด้านหนึ่ง แต่มักจะยืนอยู่ทุกที่ถูกเวลาเสมอ 

เวลาอยู่ในสนาม อาจมองไม่เห็นความโดดเด่นอะไรจากเขา แต่ครั้งแล้วครั้งเล่า ที่อยู่ๆ ‘ธีระพล’ ก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ เพื่อแทปทิน-เข้าฮอต ทั้งในรูปแบบโหม่งและยิง ก่อนชื่อตัวเองจะไปอยู่บนสกอร์บอร์ดในฐานะผู้สังหาร 

นอกจากนี้ ‘เจ้าเอี้ยง’ ยังเป็นนักเตะที่ชอบพับถุงเท้าสั้น คล้ายคลึงกับที่ ‘โธมัส มุลเลอร์’ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเยอรมนีชอบ เหตุนี้ บางคนเลยตั้งฉายาให้เขาแบบนั้น

สำหรับเมืองทองฯ ดีลนี้ถือว่า คุ้มค่า เพราะปัจจุบันอดีตเด็กปั้นของโปลิศ เทโร (บีอีซี เทโร ศาสนเก่า) กำลังอยู่ในขวบวัยที่แจ่มว้าว ไม่เด็ก-ไม่ชรา (26 ปี) สามารถพัฒนาต่อยอดได้อีก

‘มาริโอ ยูรอฟสกี้’ เทรนเนอร์กิเลนผยอง จะมีทรัพยากรชั้นดีที่สรรพคุณเยอะในมือเพิ่มขึ้นอีกคน เพราะ ‘เจ้าเอี้ยง’ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก ไม่ว่าจะเป็นกองกลาง ปีก มิดฟิลด์ตัวรุก หน้าต่ำ ตลอดจนหน้าเป้า 

ปัจจุบันเมืองทองฯอาจจะมีตัวรุกหลายคน แต่ต้องยอมว่า ส่วนใหญ่ยังเด็ก ที่พอฝากผีฝากไข้ได้คือ AK9 อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ดึงตัวกลับมา กับแกนหลักต่างชาติ ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ – วิลเลียน พ็อพพ์ การได้แนวรุกเขี้ยวๆ อย่าง ‘ธีระพล’ มาย่อมต้องตอบโจทย์แน่

เพราะอย่าลืมว่า แม้เมืองทองฯจะมุ่งหวังให้ต่างชาติเป็นเสาหลักของทีม คอยแบกบรรดาดาวรุ่ง แต่นักเตะเหล่านี้ย่อมต้องมีวันที่ฟอร์มบู่ ฟอร์มหลุด ตลอดจนโดนโรคเดี้ยงทำหากันบ้าง

ดังนั้น การที่ได้ใครสักคนที่พร้อมจะเป็นตัวจริงและพึ่งพิงได้ ย่อมสร้างคุณูปการในทีม

‘มาริโอ้’ เองก็คงจะสนุกกับการครีเอททีมว่า จะให้ ‘เจ้าเอี้ยง’ ได้เล่นตรงไหน เพราะเขาไม่ได้ตายตัวว่า ตรงไหนเด่น ตรงไหนด้อย แต่ทำได้ดีเสมอๆ ในทุกตำแหน่ง

‘ธีระพล’ อาจไม่ใช่นักเตะประเภทที่เล่นสวยงาม จัดจ้าน จี๊ดจ๊าด ถูกจริตแฟนบอล แต่ถ้าต้องการผลลัพธ์ในแง่ของประสิทธิภาพเขามีให้

การยิงประตูสำหรับ ‘เจ้าเอี้ยง’ ไม่ต้องสวย ไม่ต้องเพอร์เฟกต์ แต่ขอแค่ให้ตุงตาข่าย กรรมการเป่าให้ VAR ไม่ค้าน นั่นแหละเป้าหมาย

อย่าไปสนใจวิธีล่าเหยื่อ แต่ให้สนใจว่าล่าเหยื่อได้หรือไม่ก็พอ

ต้องติดตามดูว่า การตัดสินใจมาขวบกิเลนตัวนี้ของ ‘เจ้าเอี้ยง’ ทั้งที่ดูแล้วค่าตอบแทนจากฝั่งคลองเตยน่าจะดีกว่า จะสร้างแรงสั่นสะเทือนในยุทธจักรลูกหนังฤดูกาลนี้ได้หรือไม่.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจสมุทรปราการซิตี้ SPC

แสดงความเห็น