โผ ทบ. ยังไม่จบ “บิ๊กตู่” เลื่อนถก บอร์ด กลาโหม

พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงหลังประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ได้ กำชับหน่วยขึ้นตรง และเหล่าทัพถึงให้ความสำคัญในการปรับย้าย และ คัดเลือกำลังพล ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนเก่งและคนดี ที่ได้รับการยอมรับ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร หรือ ผู้นำหน่วยงานในทุกระดับ เพื่อยกระดับหน่วยงาน และขับเคลื่อนกองทัพให้ไปสู่ความทันสมัย โปร่งใส ไม่สร้างปัญหา ได้รับการยอมรับร่วมกันภายในกองทัพ และได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่ออยู่ในขั้นตอนไหน พล.ท. คงชีพ กล่าวว่า ตามกรอบเวลาต้องให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อนำส่งนายกรัฐมนตรี และนำขึ้นทูลเกล้าต่อไป แต่ยืนยันว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นการหารือนอกรอบหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ  

สำหรับคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประกอบด้วยรมว.กลาโหม,รมช.กลาโหม ,ปลัดกลาโหม ,ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ 

ทั้งนี้รายงานแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลื่อนการประชุมกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลที่เดิมจะประชุมวันนี้  ออกไปในสัปดาห์หน้า โดยเหลือการปรับย้ายในส่วนของกองทัพบกยังไม่ลงตัว  

แสดงความเห็น