Home News การเมือง “เสรีพิ...

“เสรีพิศุทธ์” ลั่น ไม่ใช่วัฒนธรรมตำรวจ รีดไถผู้ต้องหา แนะ อย่าเอาทหารมานั่งคุม กตร.ไม่มีทางเจริญ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจคลุมถุงดำผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียเสียชีวิต ใช้ตำแหน่งหาผลประโยชน์รีดเงินพ่อค้ายาเสพติด พร้อมกับชมเชยข้าราชการตำรวจผู้น้อยที่กล้าแสดงพยานหลักฐานออกมา และอ้างอิงว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ออกจากข้าราชการ และทราบว่า “ผู้กำกับโจ้” หรือ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนพล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลบหนีไปแล้ว 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีวัฒนธรรมตำรวจเช่นนี้ หรือการสั่งสอนกันในองค์กรตำรวจ เพราะตำรวจที่ดีมีจำนวนมาก แต่สอนเรื่องการปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องหาเคารพต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทด้วยชีวิต ซึ่งเป็นอุดมคติของตำรวจ และย้ำว่าองค์กรตำรวจจะต้องมีการพัฒนา ซึ่งหากประธาน ก.ตร. ที่มาจากทหาร ตำรวจก็ไม่เจริญหรอก

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องระบบบัตรเลือกตั้งกลับไปใช้บัตร 2 ใบนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองว่า ไม่ใช่ปัญหาปากท้องของประชาชน และไม่เห็นด้วยกับญัตติตั้งแต่แรก เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ชิงดีชิงเด่น และแสวงหาอำนาจ พร้อมกล่าวย้ำว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านบางพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล ต่างก็แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง

Exit mobile version