Home News การเมือง ส.ส.พท. ท้าโห...

ส.ส.พท. ท้าโหวต ลุงต๋อย กับ ลุงตู่ พร้อม ซัด รัฐบาลแก้ปัญหาโควิด แบบกิ้งกือตกท่อ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท วาระสอง วันที่สี่ พิจารณาต่อในมาตรา 25 งบประมาณรายจ่ายของกระทรวงสาธารสุข จำนวน 37,543 ล้านบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายของส.ส. เน้นการปรับลดงบประมาณ เพราะรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 และล่าสุดพบว่ามียอดผู้ติดเชื้อหลักล้านคนแม้จะยอดการฉีดวัคซีนให้คนไทยเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ อสม. ยังพบว่ามีปัญหาและไม่ทั่วถึง พร้อมกับใช้เวทีอภิปรายเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข เร่งจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ อสม. ด้วย

ทั้งนี้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า การแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาลคล้าย กิ้งกือตกท่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฐานะ ผอ.ศบค. กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พูดคนละภาษา ซึ่งมองว่ารัฐบาลกำลังหากินอยู่กับความตายของประชาชน โดยเรื่องวัคซีนที่สั่งซื้อซิโนแวคเพิ่มเติมทั้งที่ไม่มีใครต้องการฉีด อย่างพื้นที่จ.เชียงราย มีประชากร 1.3 ล้านคน ต้องฉีดให้ได้ 8 แสนคน พบว่ามีผู้ลงทะเบียน 5 แสนคน และฉีดแล้ว 2 แสนคน ทั้งนี้ไม่มีใครต้องการฉีดวัคซีนซิโนแวค  เชื่อว่าหากสั่งซื้ออีก จะไม่มีใครต้องการ ส่วนกรณีวัคซีนไฟเซอร์ที่นำเข้า เชื่อว่ามีอม อย่างไรก็ดีสถาบันวัคซีนแห่งชาติเคยชี้แจงในกรรมาธิการฯ​ ระบุว่ามีงบวิจัยเพียง 20 ล้านบาทเท่านั้น

“งบประมาณทั้งหมดไม่มีใครที่ต้องการให้สูญเสีย แต่ผมต้องถามว่างบซื้อวัคซีน และ ชุดตรวจเอทีเค อยู่ในกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ ขณะที่สังคมออนไลน์ ชื่นชม ลุงต๋อยหรือ นาย สุรเสกข์ เนื่องน้อย สัปเหร่อวัดสุทธาวาสที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนแต่ต้องเผาศพผู้ติดเชื้อหลายร่างต่อวัน ผมอยากให้ลองมาโหวตว่า ระหว่างลุงต๋อย กับ ลุงตู่ ประชาชนจะฟังใครมากกว่ากัน” นายวิสาร อภิปราย

Exit mobile version