Home News การเมือง “สิระ” ซัด ผบ...

“สิระ” ซัด ผบ.ตร หลังไร้เงาแจง กมธ.กฎหมาย จี้ ที่ไม่กล้ามาสภาฯ เพราะกลัวถูกตรวจสอบหรือไม่

“สิระ” ซัด ผบ.ตร ไม่ว่าง หรือขี้ขลาด หลังไร้เงาแจง กมธ.กฎหมาย จี้ถาม ที่ไม่กล้ามาสภาฯ เพราะกลัวถูกตรวจสอบ เผย สัปดาห์จะเชิญอีกครั้ง หากยังไม่เคารพกันคงต้องบังคับ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยธรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยวันนี้มีการประชุมเพื่อติดตามการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง ที่เกิดขึ้นหลังจากมีผู้ร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมทางการเมือง โดยมีการเชิญ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ,รองปลัดกรุงเทพมหานคร,สำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร และนิติบุคคลคอนโดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม  เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการ แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ฝ่ายตำรวจไม่มาชี้แจง เนื่องจากติดประชุมว่า ท่านคงไม่เข้าใจการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งท่านไม่ได้ความร่วมมือกับกรรมาธิการ ผบ.ตร.เป็นข้าราชการฝ่ายบริหาร ต้องให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ตนไม่ทราบว่า ท่านไม่ว่าง หรือขี้ขลาด กลัวความจริงกันแน่

“การที่ ผบ.ตร. ไม่มาชี้แจง ต้องตอบคำถามประชาชน เพราะที่ผ่านมาตำรวจเป็นจำเลยที่ประชาชนให้ความสงสัยว่าทำไมต้องไปตั้งแนวปะทะตรงสามเหลี่ยมดินแดงทุกวัน จนมีประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้น กมธ.กฎหมายก็จะสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยการประชุมครั้งต่อไป จะมีการเชิญฝ่ายตำรวจมาชี้แจงอีกครั้ง หากเชิญมาแล้วไม่มาคงต้องบังคับกัน และถ้ายังไม่ได้ความร่วมมือ อาจจะต้องใช้ พ.ร.บ.คำสั่งเรียก และคงจะมีการเชิญนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

Exit mobile version