‘ณัฐพล วรสุทธิ์’ ของดีจากนครปฐม คนที่ถูกกล่าวถึงว่า ‘แย่งบอลยาก’

DST.Special Report : สถานการณ์ของ ‘เสือป่าราชา’ นครปฐม ยูไนเต็ด ตอนนี้ไม่ต่างจาก ‘ผึ้งแตกรัง’

นักเตะฝีเท้าเยี่ยม ถูกสโมสรต่างๆ แย่งกันรุมช้อป ราวกับจัดโปรโมรชั่น จนคนล้นห้างแทบแตก

ผู้เล่นที่เป็นขุมกำลังหลัก กระจัดกระจายหารังใหม่กันไปเรียบร้อยหลายคน โดยเฉพาะเหล่าแข้งไทยที่ฝีเท้าอยู่ในระดับไทยลีก 1 

นันทวัฒน์ กกฝ้าย ถูกทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กระชากตัวไปคนแรกๆ ตามด้วย ธีรยุทธ งามละม้าย ไป สงขลา เอฟซี ต่อด้วย จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ ดาวซัลโวของทีม ย้ายไปหนองบัว พิชญ เอฟซี

ส่วนผู้เล่นต่างชาติ เฟอร์ไรร่า ดอสซานโต๊ส ลงไปเล่นให้ พีที ประจวบ เอฟซี ฮาเหม็ด ลาติฟ โยกไป สุพรรณบุรี เอฟซี พุดทะไธ โคจะเลิน ขยับขึ้นไปเล่นกับ สมุทรปราการ ซิตี้

ขณะที่ล่าสุด ‘เจ้าเก๋า’ ณัฐพล วรสุทธิ์ วัย 24 ปี หัวใจในแดนกลางของนครปฐม ตกเป็นข่าวกำลังจะย้ายไปร่วมทีมแชมป์ไทยลีกอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

แต่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่ ‘เจ้าเก๋า’ ผู้เล่นที่ไม่เคยมีโอกาสสัมผัสโอโซนลีกสูงสุด จะมีข่าวกับยอดทีมแห่งคลองสาม เพราะหากใครติดต่อนครปฐม ตั้งแต่กลับไปตั้งไข่ในไทยลีก 4 เราจะเห็นวิวัฒนาการของหมอนี้มาตลอด

‘ณัฐพล’ เป็นกำลังหลักให้กับทีมตั้งแต่อยู่ลีกล่างๆ กระทั่งขึ้นมาตะบันลำแข้งในลีกพระรอง เป็นนักเตะที่มีสกิล-เบสิก อยู่ในระดับสูงทีเดียว จนถึงขั้นมีการพูดกันว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แย่งบอลจากเท้าได้ยากมากๆ

นอกจากฝีเท้าที่โดดเด่น บุคลิกของ ‘เจ้าเก๋า’ ยังเป็นที่จดจำง่าย โดยเฉพาะดวงตาของเขาที่หลายคนมักสอบถามว่า น้องตาบอดหรือไม่ น้องตาตกหรือไม่ เรื่องนี้ เคยมีการนำเสนอไปแล้วครึ่งหนึ่งว่า ดวงตาข้างหนึ่งของ ‘เจ้าเก๋า’ ทางการแพทย์เรียกว่า “Lazy eye” หรือ 
Amblyopia หรือภาษาชาวบ้านเรียก ‘โรคสายตาขี้เกียจ’ ซึ่งน้องมองเห็นได้ปกติ ไม่มีอุปสรรค หรือ ปัญหาแต่อย่างใด

‘เจ้าเก๋า’ เป็นเด็กที่มีทั้งพรสวรรค์-พรแสวง หมอนี่เคยต้องเผชิญสถานะ ‘ฟรีเอเย่นต์’ ตั้งแต่อายุ 20 ปี ถือว่า เด็กมากๆ ก่อนจะได้รับโอกาสจากนครปฐม ยูไนเต็ด และไขว่คว้ามันได้สำเร็จ

ครั้งหนึ่งสมัย ‘โค้ชโย่ง’ วรวุฒิ ศรีมะฆะ คุมช้างศึกยู 23 ‘ณัฐพล’ เคยถูกเรียกไปเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับฮ่องกงมาแล้วครั้งหนึ่ง

จริงๆ ระดับฝีเท้า เขาสามารถเล่นในไทยลีก 1 ได้สบาย แต่ด้วยเพราะเป็นคีย์แมนคนสำคัญในแดนกลาง นครปฐมจึงหวงดังไข่ในหิน และเชื่อว่า หากไม่มีสถานการณ์ทางการเงินเกิดขึ้น

‘เจ้าเก๋า’ จะต้องอยู่ร่วมกับทีมต่อไปแน่ เพื่อพา นครปฐม กลับไปลีกสูงสุดตาม เป้าหมายที่ปูและสร้างกันมา

ชื่อของ ‘ณัฐพล’ อาจโนเนมสำหรับลีกสูงๆ แต่หากใครเคยดูฟอร์มการเล่นของเขากับนครปฐม จะรู้ว่า หมอนี่มีของอย่างมาก และจะไม่มีคำถามใดๆ เลยเมื่อตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่ๆ 

ไม่รู้ว่า การดึงมาครั้งนี้ เขาจะมีโอกาสได้เล่นกับทีมชุดใหญ่หรือไม่ หรือจะถูกส่งไปยังทีมสาขาอื่นๆ เหมือนกับหลายๆ คน เพื่อรอเวลา แต่ที่แน่ๆ ไม่ว่าทีมไหน ลีกไหน ‘ณัฐพล วรสุทธิ์’ จะช่วยทีมได้เยอะแน่นอน.

_________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : NakhonpathomUnited

แสดงความเห็น