กอนช.-จังหวัดพื้นที่เสี่ยง ขานรับนโยบาย พล.อ.ประวิตร เตรียมรับมือ “พายุฤดูฝน”

หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์สภาพอากาศ เมื่อ 13ส.ค.64 ที่ผ่านมา และได้รับรายงานว่ามีแนวโน้ม อาจเกิดพายุหมุนเขตร้อน เคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ห้วง ส.ค.-ก.ย.64 และอาจส่งผลกระทบ ต่อประชาชนและเกษตรกร ทั่วทุกภาคของประเทศ ที่มีพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยนั้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายและสั่งการให้ทุกหน่วยงาน เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำอย่างรีบด่วน

สทนช.จึงร่วมกับ กอนช.โดยมีหน่วยงานหลักได้แก่ กรมชลประทาน,กรมเจ้าท่า, กทม.,กรมโยธาธิการและผังเมือง,กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และอนุกรรมการน้ำจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง ได้ลงพื้นที่ทันที และขับเคลื่อนแผนงานตาม “10 มาตรการรับมือฤดูฝนปี64” อย่างเร่งด่วน ทั้ง การระบายน้ำ การกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ การกำจัดผักตบชวาและวัชพืช รวมถึงการนำไปแปรรูปเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ และเตรียมแผนการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ควบคู่กับการเตรียมแผนช่วยเหลือประชาชน ของ ก.มหาดไทย(ปภ.)ให้มีความพร้อม เป็นไปตามสั่งการของ พล.อ.ประวิตรที่ต้องการให้ประชาชนและเกษตรกร เกิดความเชื่อมั่นในการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือ มุ่งลดผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ที่อาจจะเกิดขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ที่ผ่านมา และให้กำลังใจ พร้อมขอให้มีความระมัดระวังตนเอง และมีความปลอดภัยจากสถานการณ์ โควิด-19 ทุกคนด้วย

แสดงความเห็น