“โอบอุ้ม” ลุยพื้นที่ควบคุม-ชุมชนวัดปทุมฯ ช่วยเหลือปชช.เดือดร้อนจากภัยโควิดฯ

“โอบอุ้ม” ลุยพื้นที่ควบคุม-ชุมชนวัดปทุมฯ ช่วยเหลือปชช.เดือดร้อนจากภัยโควิดฯ เผย “สมาคมแม่บ้าน ทบ.” ร่วมโครงการ “น้ำพระทัยหลวงพ่อโต” มอบ “อาหารแห้ง-สิ่งของเครื่องใช้” แก่ชุมชนยศเส-ชุมชนรั้ววัดเทพศิรินทร์ ย้ำ เดินหน้าช่วยเหลือ ปชช.จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.  น.ส.จิรัฏฐ์ณิชชา กิติยาณัณท์ หรือ โอบอุ้ม ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ผู้บริหาร บ. เอชเค แมเนจเมนท์ แอนด์ เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด และ บ. เหมณรัศมิ์ เฮอบาลแลนด์ จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและรุนแรงขึ้น โดยดูได้จากตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ตนในฐานะประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้มอบอาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และได้มอบสิ่งของให้แก่บุคลากรด่านหน้า ทีมแพทย์ พยาบาล และญาติผู้ป่วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

น.ส.จิรัฏฐ์ณิชชา กล่าวต่อว่า โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้นำอาหารแห้ง อาทิ ข้าวสารจำนวน 500 กิโลกรัม ไข่ไก่จำนวน 1,200 ฟอง ปลาประป๋องจำนวน 600 กระป๋อง และอาหารแห้งอื่นๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ไปแจกให้กับประชาชนในชุมชนวัดโบสถ์หลวงปู่เทียน จังหวัดปทุมธานี กว่า 100 ชุด และได้นำถุงยังชีพกว่า 80 ชุด ไปมอบให้ศูนย์พักคอย เทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยสีเขียวภายในศูนย์พักคอยต่อไป รวมทั้ง ยังได้นำข้าวกล่องจำนวน 300 กล่อง ไปแบ่งปัน สร้างกำลังใจและรอยยิ้มให้กับชุมชนวัดปทุมวนาราม โดยคนในชุมชนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเกือบ 60 คน และต้องกักตัวกว่า 60 ครัวเรือน ซึ่งเราได้เห็นความเดือดร้อนของคนในชุนชน ทั้งการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์แบบนี้ แต่ก็รู้สึกดีใจที่เห็นคนในชุมชนยังยิ้มได้ จึงอยากฝากให้ทุกคนแบ่งปันกำลังใจให้กัน มีรอยยิ้มให้แก่กัน ช่วยเหลือพึ่งพากัน เราจะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน 

นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมสมทบกองทุน “น้ำพระทัยหลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร” ในการลงพื้นที่ชุมชนยศเส ชุมชนริมรั้ววัดเทพศิรินทร์ เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางชุมชนว่ามีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ในชุมชนเป็นจำนวนมาก และมีผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้แจกจ่ายอาหารแห้งและสิ่งของดำรงชีพ ข้าวของเครื่องใช้กว่า 40 ชุด ที่ได้รับมอบจากสมาคมแม่บ้านทหารบก พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ การให้ควาช่วยเหลือต่างๆ ปัจจุบันเราได้ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการรับเรื่องขอความช่วยเหลือจากประชาชน ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊กแฟนเพจ และไลน์ออฟฟิเชียล ซึ่งเราจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

“เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วยการแบ่งปันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ดังนั้นการรู้เท่าทันเพื่อเตรียมรับมือให้ถูกวิธีจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย สิ่งที่ควรคำนึงถึงและสำคัญที่สุดคือการป้องกัน หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการติดเชื้อ ซึ่งทำได้ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่แออัด เลี่ยงการสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ถึงแม้สถานการณ์ยังไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้น แต่เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปให้ได้ และขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกายใจเเข็งแรง เพื่อต่อสู้กับภาวะสถานการณ์นี้ด้วยกำลังที่เข้มเเข็ง เราจะสู้ไปด้วยกัน” นางสาวจิรัฏฐ์ณิชชา กล่าว

แสดงความเห็น