ตร.เตรียมออกหมายเรียกเอาผิด 25 แกนนำ-แนวร่วมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า บุกรุก-ทำลายทรัพย์สิน

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมคาร์ม็อบกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 และการเตรียมความพร้อมรับมือและดูแลความปลอดภัยการชุมนุม

พลตำรวจตรีปิยะ ระบุว่า ตามที่ได้มีการประกาศเชิญชวนของกลุ่มผู้ชุมนุมให้มาร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้(31 ก.ค.64 ) และวันที่ 1 ส.ค.นั้น ซึ่งในวันนี้(31 ก.ค.) เป็นการเชิญชวนร่วมชุมนุม ของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตยโดยการนำของนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ ที่จะทำกิจกรรมคาร์ม็อบในหลายพื้นที่ โดยเริ่มเวลา 12.00น. ในพื้นที่มีนบุรี ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนไปที่แยกราชประสงค์ จากนั้นจะเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนในวันที่ 1 ส.ค. เป็นการเชิญชวนจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นัดหมายกันที่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนวิภาวดี กลุ่มคาร์ม็อบ ของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดหมายที่ ในพื้นที่ถนนวิภาวดี กลุ่มแท็กซี่ไม่ทน ของนายวรพล แกมขุนทด ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา  ก่อนจะเดินทางไปพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งในส่วนนี้ขอเตือนว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.บ.จราจร

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มีการทำกิจกรรมหลายอย่าง รวมไปถึงการทำลายสิ่งกีดขวาง ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รวบรวมหลักฐานเพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดแล้ว เบื้องต้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดผู้กระทำความผิดประมาณ 25คน ซึ่งรวมถึงแกนนำด้วย คาดว่าจะออกหมายเรียกได้ในสัปดาห์หน้า ในข้อหาความผิดร่วมกันมั่วสุม ร่วมกันทำให้เกิดเพลิงไหม้ ร่วมกันบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ส่งตัวแทนแจ้งความดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านพลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าวด้วยว่า ในเรื่องของการจัดการจราจรระหว่างการชุมนุมในวันนี้ ผู้ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่จะเข้าไปสู่สถานที่ ที่มีการนัดหมาย หรือใช้ทางด่วนแทนการเดินทางด้วยพื้นราบ ตั้งแต่เวลา 12.00น.เป็นต้นไป หรือถ้าสงสัยการใช้เส้นทางสามารถสอบถามได้ที่ 1197

แสดงความเห็น