“หมอชลน่าน” จี้ “บิ๊กตู่” แจงวัคซีน 4 แสน โดสของแพทย์หายไปไหน อัดระบบ สธ. ล้มละลาย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดได้อย่างมีแนวทางชัดเจน ที่จะทำให้การแพร่เชื้อลดลงได้ เห็นได้ว่าในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นเป็นหลักหมื่นต่อวัน ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเกิน 5 แสนคนแล้ว โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตเกินกว่า 500 คน ถือว่ารัฐบาลบริหารสถานการณ์ผิดพลาดล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ ทั่วประเทศเกิดขึ้นทุกวัน สะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลในการบริหารสถานการณ์

พลเอกประยุทธ์  ทำให้ระบบสาธารณสุขของไทยล้มละลาย เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่ไม่เคยลดลง แพทย์ต้องทำงานหนักและแข่งกับเวลา ในขณะที่การดูแลบุคลากรทางแพทย์ ให้ความสำคัญน้อยมาก พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะเมินเฉยต่อการเสียชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งๆที่บุคลากรเหล่านี้ต้องทำงานหนัก ต่อสู้กับไวรัสร้ายมานานกว่า 2 ปี รัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญ เมื่อเสียชีวิตลงก็ไม่มีการชดเชยเยียวยา ทั้งๆ ที่รัฐควรเร่งจ่ายเงินเยียวยาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ กรณีที่เกิดขึ้นสะท้อนว่ารัฐไม่เคยให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์เลย

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด รัฐต้องจัดลำดับความสำคัญของทุกกลุ่มใหม่ ควรเร่งฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรด่านหน้าอย่างเร็วที่สุด ที่ผ่านมารัฐไม่เคยพูดถึงเรื่องการจัดสรรวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า จากเดิมจะมีการฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์จำนวน 7 แสนโดส แต่ล่าสุดลดลงเหลือเพียง 3 แสนโดส อีก 4 แสนโดสหายไปไหน รัฐนำไปให้ใคร พลเอกประยุทธ์ ต้องออกมาพูดความจริง ว่าวัคซีนที่หายไปอยู่ที่ไหน หรือนำวัคซีนที่คุณภาพดีเอาไปให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์

จริงหรือไม่ ผลงานการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จนถึงเวลานี้ความเชื่อมั่นความเชื่อถือที่เคยมีหมดไปแล้ว ประชาชนหมดสิ้นศรัทธากับรัฐบาล ชี้ชัดว่าหมดเวลาของพลเอกประยุทธ์ แล้ว

แสดงความเห็น