Home News การเมือง “ปารีณา” ฉะ “...

“ปารีณา” ฉะ “ยุทธพงศ์” เหมือนเด็กอยากได้ขนม หลังอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ แขวนงบทร.

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ฯ เสนอตัดลดงบประมาณกองทัพบก 1,100 ล้านบาทว่า อยากจะขอให้ตัดลดงบประมาณอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่เลือกเจาะจงเฉพาะงบประมาณของกองทัพ เพราะจะตัดจริงๆแล้วก็มีหน่วยงานอื่นที่ซื้อครุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นเช่นกัน เช่น หลายหน่วยงานก็ขอซื้อรถยนต์ หากจะตัดกลาโหมก็ต้องตัดทุกหน่วยงาน แต่กลับมาตัดที่หน่วยงานนี้หน่วยงานเดียว

ส่วนกรณีฝ่ายค้านระบุ คณะอนุกรรมาธิการฯครุภัณฑ์ แขวนงบฯกองทัพเรือ หลังไม่นำสัญญาซื้อเรือดำน้ำมาแสดง อ้างเป็นความลับว่า เรื่องของเอกสารที่นายยุทธพงศ์ต้องการนั้น นายยุทธพงศ์ก็พูดเช่นนี้ในห้องประชุมกรรมาธิการชุดใหญ่เช่นเดียวกัน ซึ่งในวันดังกล่าวเป็นการชี้แจงภาพรวมของกระทรวงกลาโหมก่อน เริ่มประชุม 08.30 น. แต่นายยุทธพงศ์เข้าร่วมประชุมในเวลา 09.15 น. ปกติถ้าจะขอเอกสารต้องขอในช่วงหารือ ต้องมาถึงในช่วงเช้าก่อนที่จะเริ่มเปิดประชุม 

“ปรากฏว่า นายยุทธพงศ์ เข้าร่วมประชุมในขณะที่ปลัดกระทรวงกลาโหมกำลังชี้แจงอยู่ แล้วก็กดไมค์พูดทันทีว่า จะเอาเอกสาร จนดิฉันต้องบอกว่า ถ้าอยากจะขออะไร ต้องมาเช้าๆ ไม่ใช่มาประชุมสายแล้วเดินเข้ามา มาขอเอกสารอย่างนี้ และระหว่างที่มีการชี้แจงซักถามก็แทรกขึ้นมาตลอดเวลาว่า จะเอาเอกสาร เปรียบเสมือนพฤติกรรมของเด็กอยากได้ขนม พอจะเอาก็จะเอาให้ได้เดี๋ยวนี้ มันไม่ได้ ทุกอย่างมีขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องที่พิจารณาเป็นเรื่องกลาโหม มีเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีเรื่องความมั่นคงของประเทศ” นางสาวปารีณา กล่าว

นางสาวปารีณา มองว่า การแขวนงบของกองทัพเรือแล้วจะพิจารณาในวันที่ 27 ก.ค. นั้น ไม่มีเหตุผลเพียงพอ แค่เอกสารชิ้นเดียว แล้วถามว่า ปีที่แล้ว กรรมาธิการขอเอกสารไป 500 กว่าเรื่อง แต่ทางกระทรวงและกรมต่างๆส่งเอกสารกลับมาแค่ 200 เรื่อง ทำไมจึงไม่ไปแขวนทั้งหมด เพราะฉะนั้น ต้องฝากว่าการทำงานของกรรมาธิการควรจะดำเนินการไป ไม่ใช่เอาใจใครคนใดคนหนึ่ง ทำไม่ได้ กรรมาธิการต้องทำงานเพื่อประชาชน ส่วนตัวก็ขอเอกสารของหน่วยงานต่างๆก็ยังไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้โวยวายหรือต้องแขวนงบทั้งหมดเพื่อตนเอง ดังนั้น เอกสารที่นายยุทธพงศ์อยากได้ ก็ขอฝากประธานอนุกรรมาธิการว่าให้เจ้าหน้าที่ทำหนังสือไป อะไรที่กองทัพเรือให้ได้ ก็จะให้มา อะไรที่ให้ไม่ได้ เพราะกระทบความมั่นคงและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กองทัพก็จะพิจารณาเอง แต่อย่ามาทำแบบนี้ หากตนเองได้อยู่ในห้องประชุมเมื่อวานนี้ก็จะคัดค้านการทำงานที่ทำให้กรรมาธิการตกต่ำเช่นนี้ หากขอเอกสารแล้วไม่ได้ ป่านนี้ก็แขวนกันทุกห้องแล้ว

Exit mobile version