“ค้างคาวไฟ” (เหมือน) ผ่าตัดใหญ่ เพื่อ ไล่ล่าเป้าหมาย “เลื่อนชั้น”

DST.Exclusive :แม้โปรแกรมแข่งขันไทยลีก จะเลื่อนแข่ง เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักหน่วง 

แต่การเตรียมพร้อมเพื่อสู้ศึก ต้องทำอย่างเข้มข้นต่อไป 

กับทีม ค้างคาวไฟ -สุโขทัย เอฟซี  ทีมในรายการฟุตบอล “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” ฤดูกาล 2021/2022  มีเป้าหมายใหญ่ คือ การกลับคืนสู่ลีกสูงสุดให้ได้ ภายในปีเดียว   

ตั้งแต่ “ค้างคาวไฟ” เจอความบอบช้ำในเดือนมีนาคม จนถึงตอนนี้ ทำให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้ง เฮดโค้ช ที่เลือก “เดนนิส อมาโต้” เข้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน นับว่าเป็นเฮดโค้ชต่างชาติ รายที่2ในประวัติศาสตร์ของสโมส

และการเปลี่ยนแปลงนักเตะ ในหลายตำแหน่ง หลัง “จอห์น บาจโจ้” หัวหอกค้างคาวไฟ ต้องจากลาจากทีม 

บิ๊กบอสค้างคาวไฟ  “ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ประธานสโมสร พูดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โดยเปรียบเทียบว่า “นี่คือ การผ่าตัดครั้งใหญ่” 

“เริ่มตั้งแต่ การเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ แทน โค้ชอั๋น-สุรพงษ์ คงเทพ ที่ถอนตัวออกไป และเมื่อทีมได้เจรจา ตกลงเซ็นสัญญาให้  เดนนิส อมาโต้ เข้าคุมทีม เราเห็นผลงานของเขาที่ทำทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และจากการคุมซ้อมให้ทีมสุโขทัย เอฟซี ช่วงสองเดือนกว่า เห็นจุดเด่นของเดนนิส ว่า มีวิธีการปลุกเร้า และเค้นศักยภาพของนักเตะแต่ละคนออกมาให้มากที่สุด ผ่านการสร้างโจทย์ใหม่ๆ ที่ท้าทายให้นักเตะได้พิสูจน์และแข่งขันเพื่อทำผลงาน” ประธานค้างคาวไฟ กล่าวเริ่ม 

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าโค้ชสุโขทัย เอฟซี

แต่การได้ โค้ชเดนนิส เข้าคุมทีมสุโขทัย ขณะที่ โค้ชอั๋น โยกไปคุม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด “ดร.อนงค์วรรณ” บอกปัดว่าไม่ใช่การดีล หรือ แลกตัวกันอย่างที่ใครเข้าใจ 

ขณะที่การแยกทางระหว่าง “นักเตะขวัญใจแฟนบอล” ทั้ง “บาจโจ้” – “จุง เมียงโอ” – “พีระพงษ์ เรือนนินทร์”  ประธานค้างคาวไฟ ยอมรับนี่คือจุดเปลี่ยน !!   

เพราะในเกมแข่งขัน หากไร้คนทำประตู คนคุมจังหวะเกม และนายด่านรักษาประตู ที่ทีมสามารถฝากผีฝากไข้ ได้ ยากที่จะทำให้ “ทีม” ไปถึงเส้นชัย 

“เราต้องหาสิ่งที่ดีกว่าเดิม เพื่อมาทดแทนสิ่งที่หายไป เราต้องปรับวิธีทำทีม สร้างปรัชญา ให้แต่ละคนคือ ต้องเป็นส่วนสำคัญของเกม ทุกคนคือฟันเฟืองที่ทำให้สโมสรสุโขทัย เอฟซี ประสบความสำเร็จ”

แม้ บิ๊กบอสค้างคาวไฟ จะเข้าใจเหตุผลที่บาจโจ้ ไปจากเรา และเรายินดีที่เขาได้เดินตามเส้นทางที่ประสบความสำเร็จ แต่ฐานะผู้บริหารต้องหาทางให้ทีมไปต่อ 

“ทีมค้างคาวไฟ ที่รับหน้าที่บริหาร และต้องทำทุกวิถีทางให้เป็นเป็นทีมฟุตบอลของจังหวัดและแฟนบอลภาคเหนือโซนล่างต่อไปให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ การผสมผสานทักษะของนักเตะแต่ละคน ให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์ของทีมค้างคาวไฟโฉมใหม่ที่ลงตัว” ประธานค้างคาวไฟ กล่าว 

กับนักเตะ 2 แข้งล่าสุด ที่คว้าตัวร่วมทีม ในตำแหน่งกองหน้า ทั้ง ออสมัน โซว์  หรือ เซรีญ์ ออสมัน เพตเตอร์ โซว์ กองหน้าชาวสวีเดน วัย 31 ปี ดีกรีแข้งยุโรป ที่มีผลงานพาทีมดันดี เอฟซี ในลีกของสกอตแลนด์ เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด และ “สมปอง สอเหลบ” กองหน้ามากประสบการณ์ วัย 34 ปี 

เรียกว่า  และเมื่อเข้าแข้งกับนักเตะที่พาเหรดเข้าทีมก่อนหน้านั้น ผสมกับ แข้งเก๋าตัวเก่าของทีม “ดร.อนงค์วรรณ” เชื่อว่า จะเข้ามาเสริมแนวรุก และสร้างความแข็งแกร่งในแนวรับ ของ “ค้างคาวไฟ” ได้ พร้อมช่วยสร้างสรรค์ผลงานให้ดูสนุก น่าตื่นเต้น และประทับใจแฟนบอลได้กว่าฤดูกาลไหนๆ แน่นอน 

เมื่อฤดูกาลฟาดแข้งระเบิดขึ้นในกลางเดือนสิงหาคม นี้ “ค้างคาวไฟ” โฉมใหม่ พร้อมจะอวดโฉม และโชว์ลีลาให้ แฟนบอลไทยลีก2 ได้ชมและเชียร์แบบห้ามพลาดแม้แต่นัดเดียว. 

__________
ขอบคุณภาพ สโมสรสุโขทัย เอฟซี

แสดงความเห็น