“ชวน” กระชับความสัมพันธ์สภาจีน โอกาสครบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน

“ชวน” กระชับความสัมพันธ์สภาจีน โอกาสครบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน-หวังไฟเขียว นศ.ไทยกลับไปศึกษาต่อ-เปิดน่านฟ้าเชิงพาณิชย์

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ประชุมหารือร่วมกับนายหลี่ จ้านซู ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในโอกาสครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ สาธารณรัฐประชาชนจีน และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัฐสภาไทย กับสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย ประธานรัฐสภาไทย ขอให้จีนพิจารณาผลักดัน 2 เรื่อง คือ การให้นักศึกษาไทยได้กลับไปศึกษาต่อที่จีน หากสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลายแล้ว และการอนุญาตให้สายการบินไทย กลับไปทำการบินเชิงพาณิชย์ในจีนได้อีกครั้ง ตามหลักต่างตอบแทน และหวังว่า จะมีโอกาสพบปะกับผู้นำจีน เมื่อโอกาสเอื้ออำนวยต่อไป พร้อมขอบคุณจีนที่บริจาควัคซีน หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มาช่วยเหลือไทยในยามวิกฤตโควิด-19

ขณะที่ ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ย้ำถึงความสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 46 ปี ไทย – จีน ซึ่งได้ดำเนินมาอย่างแน่นแฟ้น ภายใต้การนำของผู้นำประเทศทั้งสอง และเชื่อว่า ไทยจะสามารถเอาชนะปัญหาโรคโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

แสดงความเห็น