ม็อบ ทะลุฟ้า จัดกิจกรรม ทำบุญประเทศ หล่อเทียน ไล่นายก เตรียมแห่เทียน 25 ก.ค.นี้

บริเวณฝั่งเกาะพญาไท กลุ่มทะลุฟ้า ได้ใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรม ที่ใช้ชื่อว่า ‘ร่วมกันหล่อเทียน ทำบุญประเทศ ขับไล่เสนียดจัญไร ออกไป’ โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มทำกิจกรรม และจะมีการทำกิจกรรมไปในทุกวันจนถึงวันที่ 25 ก.ค. ซึ่งจะตรงกับวันเข้าพรรษา โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะทำกิจกรรมในการแห่เทียนพรรษา ที่เป็นสัญลักษณ์ในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ ซึ่งเหตุผลที่ใช้ชื่อกิจกรรมนี้ กลุ่มทะลุฟ้า ระบุว่า เพราะ ขณะนี้ประเทศกำลังเผชิญปัญหาอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตยังเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงรัฐบาลไม่สามารถเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบได้อย่างทั่วถึง และไม่สามารถจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพได้ ทางกลุ่มจึงต้องออกมาเรียกร้อง ทำบุญประเทศ และหล่อเทียน เพื่อให้มวลชนได้มีส่วนร่วมในการทำให้ประเทศเดินหน้าต่อ

โดยหนึ่งในแกนนำของกลุ่มทะลุฟ้า อย่าง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา  หรือไผ่ ดาวดิน บอกว่า วันที่ 25 ก.ค. จะมีการแห่เทียน ตามประเพณีวันเข้าพรรษา ซึ่งทางกลุ่มทะลุฟ้าจะร่วมทำกิจกรรมแห่เทียนด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดรูปแบบการทำกิจกรรม ขอให้ติดตามการประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กทะลุฟ้า แต่การจัดกิจจกรรมวันดังกล่าวขอให้รอดูเทียนของกลุ่ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในการขับไล่รัฐบาล

ส่วนการหล่อเทียนจะมีการจัดต่อเนื่องทุกวัน วันพรุ่งนี้จะจัดที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เวลา 16.00-18.00น.เช่นกัน

ทั้งนี้แม้จะอยู่ในช่วงการที่รัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น นายจัตุภัทร์ มองว่า การประกาศล็อกดาวน์ไม่ได้ทำให้โควิดหายไป แต่เป็น คำสั่งที่ออกมาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ได้แก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นผู้ชุมนุมจึงต้องออกมาแก้ไขปัญหาด้วยการขับไล่รัฐบาล และส่วนตัวไม่ได้กังวล ว่าการออกมาทำกิจกรรมจะทำให้ผิดเงื่อนไข การประกันตัว

สำหรับการทำกิจกรรมวันนี้ มีทั้งการหล่อเทียนเชิงสัญลักษณ์ และการปราศรัยที่มีเนื้อหาโจมตีการบริหารจัดการ สถานการณ์โควิด และการจัดหาวัคซีนของรัฐบาล  โดยในวันนี้ ไม่ได้มีกำลังของตำรวจควบคุมฝูงชนมาแสดงกำลังในพื้นที่ มีเพียงตำรวจสน.พญาไท จำนวนหนึ่งเท่านั้น มาดูแลความเรียบร้อยรอบนอกเท่านั้น

แสดงความเห็น