“ส.ส.พรรณสิริ” ควง รองนายกฯอบจ.สุโขทัย เยี่ยมศูนย์กักตัวผู้ติดโควิด หลังเตียงไม่เพียงพอ

“ส.ส.พรรณสิริ” ควง รองนายกฯอบจ.สุโขทัย เยี่ยมศูนย์กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตำบลวังใหญ่ หลังเตียงรองรับไม่เพียงพอ ขอบคุณ จนท.ทุกฝ่าย เร่งดูแลประชาชนเป็นอย่างดี 

ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.จังหวัดสุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายก อบจ.สุโขทัย ได้เข้าเยี่ยมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตำบลวังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 40 คน 

โดย ดร.พรรณสิริ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่เชื้อของโควิด-19 ทางจังหวัดสุโขทัย ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 800 คน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อกว่า 150 คน แต่มีโรงพยาบาลศรีสังวร ที่รองรับผู้ป่วยได้เพียง 48 เตียง ดังนั้น จึงมีการเปิดพื้นที่แรกรับ เพื่อกักตัวสังเกตอาการในทุกตำบล 

ดร.พรรณสิริ กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ ตนและคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมศูนย์กักตัว ที่โรงเรียนวังใหญ่ ตำบลวังใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารที่ไม่ได้ใช้งานมา 2-3 ปีแล้ว มีขนาด 20 เตียง โดยมีผู้ติดเชื้อหมุนเวียน มาพักแล้วประมาณ 20 คน ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศรีสังวร หรือ โรงพยาบาลสนาม

ดร.พรรณสิริ กล่าวต่อว่า สำหรับขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อ พักอยู่จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ชายผู้สูงอายุประมาณ 70 ปี พร้อมหลานสาว และครอบครัวสองแม่ลูก ที่มีลูกสาวอายุ ประมาณ 3 ขวบ โดยมีนายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ท้องถิ่น ท้องที่  อปท. อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดเวร-ยาม มาดูแล เฝ้าระวัง อย่างเป็นระบบ ทั้ง 4 ราย ซึ่งขณะนี้  มีกำลังใจดี โดยตน ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชนเป็นอย่างดี

แสดงความเห็น