“พัชรินทร์” ขอบคุณ รมว.ยุติธรรม ดันราชทัณฑ์ฝึกอาชีพ เร่งปลูกฟ้าทะลายโจร

“พัชรินทร์” ขอบคุณ รมว.ยุติธรรม ดันราชทัณฑ์ฝึกอาชีพ เร่งปลูกฟ้าทะลายโจร วอนผู้ประกอบการคงราคาฟ้าทะลายโจร หวังกระจายถึงมือประชาชนทั่วถึงโดยเร็ว ไม่เป็นภาระ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  ขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของสมุนไพรไทย และได้มอบนโยบายให้เร่งปลูก “ฟ้าทะลายโจร” และพืชสมุนไพรไทยในพื้นที่เรือนจำ เพื่อนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง รวมถึงยังเป็นการฝึกอาชีพให้แก่ผู้ต้องขังด้วย โดยการสนับสนุนองค์ความรู้จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันลดการแพร่ระบาดในขณะนี้

ทั้งนี้ ดร.พัชรินทร์ ยังฝากวิงวอนไปยังผู้ประกอบการ ทั้งผู้ปลูก ผู้ผลิต และผู้จำหน่าย “ยาฟ้าทะลายโจร” โดยขอความกรุณาให้ช่วยกันเสียสละคงราคาเดิมไว้ แม้ว่าวัตถุดิบหรือกระบวนการผลิตต่างๆจะมีข้อจำกัด ไม่ทันต่อความต้องการที่มีอย่างมหาศาลในขณะนี้ แต่เพื่อช่วยให้ฟ้าทะลายโจรกระจายถึงมือประชาชนได้อย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ในราคาที่ไม่เป็นภาระกับสถานการณ์ที่ทุกคนต้องแบกรับความยากลำบากกันอยู่แล้ว เพื่อให้ทุกคนรอดพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้และสามารถกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด

“สถานการณ์นี้ เป็นช่วงที่พวกเราทุกคนต้องเสียสละ และร่วมมือกัน ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้โดยเร็ว เมื่อเราสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติ ประชาชนทุกคน ทุกกลุ่มอาชีพ ก็จะสามารถกลับมาดำเนินกิจการ กิจกรรมต่างๆได้อย่างปกติสุข ขอเพียงแค่เราร่วมมือกัน”  ดร.พัชรินทร์ กล่าว

แสดงความเห็น