ไทยไม่ทน เรียกร้อง บิ๊กตู่ ผ่านสแตนดี้ หน้าทำเนียบฯ จี้ เยียวยาพักหนี้ปชช. งดเก็บค่าน้ำ-ไฟ เปิดเสรีนำเข้าวัคซีนโควิด

ตัวแทนคณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จำนวน 10 คน นำโดยนายไทกร  พล สุวรรณ นายยศวริศ ชูกล่อม นางพะเยาว์ อัคฮาด เดินทางมาบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อม อ่านแถลงการณ์ “คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ฉบับที่ 2″ ซึ่งเนื้อหาโดยสรุป ระบุว่า คณะไทยไม่ทน  สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย รวมถึงองค์กร ได้ร่วมกันมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี  ที่บริหารงานผิดพลาดก่อให้ความเสียหาย โดยเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งแต่นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ปฏิบัติตาม  อย่างไรก็ตามเห็นว่า ขณะนี้เป็นสถานการณ์เร่งด่วนประชาชนเดือดร้อนทุกข์ยาก จากการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรี จึงขอเสนอให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ดังนี้

1. ออกมาตรการทางกฎหมายใช้พักชำระหนี้ ทั้งนี้ควรพักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย จนกว่าสถานการณ์ covid จะดีขึ้นหรือจนกว่าจะยกเลิก พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

2. งดเก็บค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน ค่าน้ำ ค่าไฟ สำหรับบ้านเรือนราษฎรอยู่อาศัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

3. พักการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการชำระหนี้ต่างๆชั่วคราว ช่วยเหลือประชาชนในการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้สินโดย ให้ศาลพักการพิจารณาออกไปจนกว่าสถานการณ์ covid จะคลี่คลาย

4. จ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ยุติการเยียวยาแบบชิงโช

5. เปิดเสรีการนำเข้าวัคซีนและอุปกรณ์ในการตรวจ covid เบื้องต้นเพียงบางยี่ห้อ และนำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพได้รับการยอมรับมาฉีดให้ประชาชนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็ว

6. ออกมาตรการงดภาษีนำเข้าวัคซีนและชุดตรวจโควิดเบื้องต้น

ซึ่งการยื่นหนังสือครั้งนี้ไม่มีตัวแทนมารับเรื่อง โดยทางกลุ่มไทยไม่ทนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการยื่นกับรูปภาพสแตนดี้นายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมาเชื่อว่าการยื่นผ่านตัวแทนหนังสือไม่ถึงนายกรัฐมนตรีและไม่ได้รับการปฏิบัติตามข้อเสนอ จึงขอยื่นรูปแบบนี้ผ่านสื่อมวลชน โดยในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จะเดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

แสดงความเห็น