รีบประชุม รีบกลับ วุฒิสภา ใช้เวลาประชุม 19 นาที ผ่าน 6 เรื่องพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ใช้เวลา ประชุมเพียง 19 นาที ก่อนจะปิดการประชุม ซึ่งถือว่าเป็นการใช้เวลาประชุมที่สั้นที่สุด นับตั้งแต่มีการประชุมวุฒิสภาชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว ได้พิจารณาวาระเพียง เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งไม่ปรากฏในระเบียบวาระ และ การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ และ ขยายเวลาพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จำนวน3 ฉบับเป็นกรณีพิเศษ  จำนวน 30 ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ. จราจรทางบก (ฉบับที่…) พ.ศ….  ที่ครบกำหนดการพิจารณา 20 กรกฎาคม,  ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประะมวลรัษฎากร (ฉบับที่…) พ.ศ…  ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 19 สิงหาคมและร่างพ.ร.บ.หอการค้าไทย (ฉบับที่…) พ.ศ…. ซึ่งจะครบกำหนด 19 สิงหาคม 

และอนุมัติให้ขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ออกไปอีก 30 วัน จากเดิมจะครบกำหนดในวันที่  22 กรกฎาคม และให้ขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจการแผ่นดิน ออกไปอีก 30 วัน  จากเดิมที่จะครบกำหนดในวันที่ 19 สิงหาคม

ทั้งนี้นายพรเพชร กล่าวขอบคุณ ส.ว. และปิดประชุม เมื่อเวลา 10.20 น.  รวมเวลาที่จัดประชุมตั้งแต่เวลา 10.01 น. คือ 19 นาที ทั้งนี้การพิจารณาเรื่องตามวาระดังกล่าวเป็นไปตามมติของวิปวุฒิสภา ที่ต้องการให้ประชุมเฉพาะเรื่องสำคัญและเร่งด่วน และปฏิบัติตามมาตรการเข้มงวดของศบค. ต่อการยับยั้งการระบาดของโควิด

แสดงความเห็น