โต้ ญัฐชา กล่าวหาติดโควิดจากสภา ย้ำคุมเข้ม จี้ แจงให้ชัดติดจากใครจะได้จัดการ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งได้รับทราบผลเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ฝากความห่วงใยไปให้หายป่วยโดยเร็ว ทั้งนี้เรื่องของการติดโควิด 19 นั้นไม่ใช่ความผิดแต่การออกมาให้สัมภาษณ์ของนายณัฐชา ที่ระบุว่าน่าจะติดเชื้อมาจากคนในสภาฯ กรณีนี้ เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ของสภาฯ จึงอยากเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงรายละเอียดว่าติดมาจากที่ไหนหรือบุคคลใด เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีผู้ติดเชื้อในสภาฯ 

“การให้สัมภาษณ์ของคุณณัฐชา ในทำนองนี้ เป็นการพูดแบบไม่รับผิดชอบ พูดเช่นนี้ไม่ได้ ต้องชี้แจงว่าติดจากใคร คนไหน เพื่อจะได้ดำเนินการ ซึ่งหากดูไทม์ไลน์แล้ว ส.ส ณัฐชาต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ว่าไปพบใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยง” นพ. สุกิจ กล่าว

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่าจากกรณีที่นายณัฐชา ติดเชื้อ ทำให้เจ้าหน้าที่ 18 คนต้องกักตัวและต้องตรวจเชื้อพรุ่งนี้(13 ก.ค.) ส่วนคนอื่นๆ ที่ใกล้ชิดนายณัฐชา ในระยะน้อยกว่า 1 เมตร นานเกิน 15 นาที ระหว่างวันที่ 7-9 ก.ค.ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงให้สังเกตอาการ และกักตัว14 วัน ถ้ามีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หรือมีข้อสงสัย ต้องการตรวจเชื้อให้ติดต่อสำนักแพทย์ของสภาฯ ได้

แสดงความเห็น