ไทยไม่ทน ชุมนุมแบบรวมตัวนัดทิ้งท้าย ก่อนปรับรูปแบบ เน้นโซเชียล-วิ่งรถปราศรัย

ไทยไม่ทน ชุมนุมแบบรวมตัวนัดทิ้งท้าย ก่อนปรับรูปแบบ เน้นโซเชียล-วิ่งรถปราศรัย รับ ล็อกดาวน์ 14 วัน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ยืนยัน กระแสไล่พลเอกประยุทธ์ ต้องไม่หายไป เตรียมยกระดับชุมนุมหลัง ศบค.คลายล็อก

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายไทกร พลสุวรรณ นายยศวริศ ชูกล่อม จัดการชุมนุมที่ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีการนำรถมาจอดเป็นเวทีปราศรัย และเน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม นั่งฟังแบบเว้นระยะห่าง ซึ่งแกนนำกลุ่ม ระบุว่า การชุมนุมในวันนี้ จะเป็นการชุมนุมแบบนัดหมายรวมตัวกันและตั้งเวทีปราศรัย เป็นนัดทิ้งท้าย ก่อนที่จะปรับรูปแบบในช่วงที่มีการประกาศล็อกดาวน์ของ ศบค.14วัน และในวันพรุ่งนี้ แกนนำกลุ่มจะมีการหารือเพื่อปรับรูปแบบในการเคลื่อนไหวให้เข้ากับสถานการณ์ โดยจะเน้นการเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย การนำรถไปปราศรัยเชิงสัญลักษณ์ตามสถานที่ต่างๆ และถ่ายทอดผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้มวลชนได้รับฟัง ไม่ให้กระแสการขับไล่พลเอกประยุทธ์หายไป แต่จะไม่ได้นัดหมายมวลชนให้มารวมตัวกัน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด-19 เพราะขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากด้วย ทั้งนี้หลังจากมีการคลายล็อกดาวน์แล้ว ยืนยันว่า จะยกระดับการชุมนุมอีกครั้งเพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ อย่างแน่นอน 

ส่วนกรณีที่ ในวันนี้มวลชนที่มาเข้าร่วมชุมนุมไม่ได้มีจำนวนเท่ากับช่วงที่ผ่านมานั้น มองว่า ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะต้องการที่จะปราศรัย และถ่ายทอดผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้มวลชนได้รับฟังจากบ้านอยู่แล้ว เพราะด้วยภาวะโควิดก็ทำให้คนมาน้อย และไม่ได้มีการเกณฑ์คนมา ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้น หลัง 14 วัน ก็จะเตรียมยกระดับการชุมนุม เพื่อขับไล่ให้พลเอกประยุทธ์ออกไปเร็วที่สุด เพราะเป็นจุดยืนของการชุมนุม

ทั้งนี้นายยศวริศ ยืนยันว่า แม้ขณะนี้ไม่มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มฯ ร่วมทำกิจกรรม เพราะต้องรับโทษในเรือนจำนั้น แต่กลุ่มไทยไม่ทนจะเดินหน้าขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม เพราะกลุ่มไทยไม่ทน เป็นรูปแบบองค์กร และมีหลักการ เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ โดยการชุมนุมในวันนี้ จะปรับเวลาให้สิ้นสุดเวลา 20.00น. เพื่อให้มวลชนได้ทยอยกันเดินทางกลับบ้านโดยสะดวก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลัง นำลวดหนามและแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ ช่วงแยกพาณิชยการ ถนนพิษณุโลก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

แสดงความเห็น