สิระ ยัน ไม่เคยพาดพิงใครให้เสียหาย ปมวัคซีนโมเดอร์นา ย้ำ เป็น ส.ส. ไม่มีมีราคาจริง ย้อนถาม “ศุภชัย” มีราคาเท่าไหร่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาเมื่อวานนี้(4ก.ค.) ว่า ตนไม่ได้มีการไปพาดพิงใครให้เกิดความเสียหาย เพราะวัคซีนทางเลือกนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี เมื่อประชาชนมีความต้องการและมีงบประมาณในการดูแลตัวเองได้ ซึ่งรัฐจะต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน ควรสนับสนุนและรีบดำเนินการให้กับประชาชนกลุ่มที่มีความพร้อมอย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องคำนึงถึงราคาที่จะต้องมีความเป็นธรรมกับความปลอดภัยของประชาชน เพราะกรณีนี้ถือว่าเป็นผลดีกับประเทศชาติในการประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อ และยังสามารถบริหารงานได้อย่างถูกต้อง

นายสิระ ยังกล่าวว่า ตนมีความไม่สบายใจ ว่าทำไม ส.ส.หลายสมัยอย่างนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ชอบบอกว่าคนนั้นมีราคา คนนี้ไม่มีราคา และสิ่งที่ตนได้กระทำไปนั่นเป็นการทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรปวงชนชาวไทยอย่างไม่มีอะไรบกพร่อง จึงฝากสื่อมวลชนให้ช่วยสอบถามนายศุภชัยหากได้เจอ ว่านายศุภชัยนั้นมีราคาเท่าไหร่ เผื่อมีเงินจะได้ซื้อบ้าง

“ส.ส.อย่างผม ผมบอกท่านศุภชัยว่าผมมีเงินเดือนผู้แทนราษฎร และผมไม่มีราคาให้ใครไม่ซื้อ ไม่มีราคาจริงๆ ต้องถามท่านศุภชัยว่า ส.ส.อย่างท่านมีราคาด้วยหรือ ราคาตั้งมาจากไหน อยากถามว่าการที่บอกว่า ส.ส.คนใดมีราคาเท่าไหร่ ประชาชนสงสัยอยู่ตลอดเวลาการย้ายพรรค ยุบพรรคแล้วย้ายพรรค หรือท่านรู้ว่าว่าคนย้ายพรรคในขณะที่พรรคโดนยุบมีราคาค่าตัว ท่านมีประสบการณ์หรือไม่ อย่าดูถูกผู้แทนราษฎรด้วยกัน เงินเดือนได้รับจากภาษีประชาชนเท่านี้ผมเพียงพอแล้ว ผมไม่ต้องการราคา และผมไม่มีราคาจริงๆ” นายสิระ กล่าว

แสดงความเห็น