Home News กีฬา จากคนที่ ‘โดน...

จากคนที่ ‘โดนด่า’ มากที่สุด กลายเป็นคนที่ ‘โดดเด่น’ ที่สุด

DST.Special Report : หากวันไหนฟอร์มเขาดี คำเยินยอจะลอยคละคลุ้งทั่วสารทิศ แต่ขณะเดียวกัน ในวันใดที่ฟอร์มของเขาออกอ่าวออกทะเล ก้อนอิฐจะทุ่มใส่จนกองใหญ่เกือบเท่าภูเขา

นี่คือสิ่งที่ ‘เจ้าบาส’ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ มิดฟิลด์การท่าเรือ เอฟซี ต้องเผชิญมันมาตลอดในช่วงชีวิตการค้าแข้ง โดยเฉพาะในรั้วคลองเตย

สิ่งที่ ‘เจ้าบาส’ โดนกร่นด่ามาตลอดในวันทีมล้มเหลว และฟอร์มเละเทะ คือ เขาดูเหมือนขาดแพสชั่นในการลงเล่น วิ่งบ้าง ไม่วิ่งบ้าง 

นอกจากนี้ ยังมีบางครั้งที่น็อตหลุด ตะโกนด่าสวนแฟนบอลตัวเองที่จู่โจมทางวาจากับเขาก่อน มันจึงทำให้เขาไม่เป็นที่โปรดปรานของแฟนบอลเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับนักเตะคนอื่น

ด้วยภูมิหลังแบบนี้ ทำให้ทุกครั้งที่ ‘เจ้าบาส’ ผิดพลาด มักจะมีกองบัญชาการ ‘กระทืบซ้ำ’ โผล่มารุมสกรัมเขาทุกทีไป

แต่กรณีของ ‘ปกรณ์’ ไม่ได้ถือเป็นคนแรก ในโลกของฟุตบอล แม้แต่วงการลูกหนังบ้านเรา พบเจอกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาโดยตลอดอยู่แล้ว นักเตะหลายคนไม่เป็นที่พิสมัยของแฟนบอลอาจเพราะบุคลิก รูปแบบการเล่น

แต่มีหลายคนที่นำตรงนั้นมาเป็นแรงผลักในการพัฒนาฝีมือตัวเอง เพื่อสร้างการยอมรับว่าควรจะมองที่ฝีเท้าของเขามากกว่าบุคลิก ไม่ต้องดูไหนไกล สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธีรเทพ วิโนทัย, ดัสกร ทองเหลา เหล่านี้ผ่านโมงยามเหล่านี้มาหมด จนทุกคนซูฮก

ขณะที่ ‘ปกรณ์’ ดูเหมือนกำลังจะเข้าสู่โหมดพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่า เขาคือ ‘ของจริง’ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 

แม้นัดแรกในเกมที่พ่ายคิตฉี 1-0 เขาจะไม่ได้ลง แต่เมื่อมีโอกาสในนัดกว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ ‘เจ้าบาส’ สามารถยิง 1 จ่าย 1 และความร้อนแรงไม่ได้หยุดลงเพียงเท่านั้น เมื่อเขายิงประตูสุดสวยในนัดล่าสุดที่เสมอกับ เซเรโซ โอซาก้า 1-1 

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครคาดหวังว่า ‘ปกรณ์’ จะกลายมาเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังการท่าเรือ เอฟซี จัดการเซ็นสัญญา ‘ฟิลิป โรลเลอร์’ มาจากราชบุรี เอฟซี เพื่อหวังให้เล่นเกมรุกทางขวา โดยมี นิติพงษ์ เสลานนท์ ยืนอยู่ด้านหลัง

รวมถึงการกระชากตัว ‘จอห์น บาจโจ้’ มาจากสุโขทัย ที่สามารถเล่นริมเส้นได้ทั้งซ้ายและขวา ชื่อของ ‘ปกรณ์’ คือ ตัวที่อยู่ในม้านั่งสำรอง

แต่ปรากฏว่า การตัดสินใจให้ ‘ปกรณ์’ ไปลงเล่นทางขวาในเกมกับกว่างโจว แล้วดึงเอา ‘โรลเลอร์’ ไปเล่นอยู่ด้านหลัง มันกลับทำให้เกมทางฝั่งขวาของการท่าเรือ เอฟซี ดูไหลลื่น เพราะทั้งสองคนประสานงานกันได้อย่างลงตัว

‘ปกรณ์’ สามารถครอสบอลสวยๆ ไปให้เพื่อนหลายครั้ง บอลยาวของเขากลายเป็นจุดอันตรายในสองเกมล่าสุดใน ACL 

แม้ใครจะปรามาสว่า 2 นัดที่เขายิงได้ จะเป็นการเล่นกับทีมเยาวชนของกว่างโจว และชุดสำรองของเซเรโซ โอซาก้า แต่หากมองข้ามจุดนั้นไปจะพบว่า การเล่นของ ‘เจ้าบาส’ ดูมีชีวิตชีวาและมีแพสชั่นขึ้นเยอะ

หนุ่มเครางามคนนี้มีการเจริญเติบโตทางความคิด ทัศนคติ และฝีมือ ดังที่เราได้เห็นกันใน 2 นัดล่าสุด

และอาจพูดได้ว่า ถึงตรงนี้ บอลยาว ‘เจ้าบาส’ ได้กลายมาเป็นอาวุธเด็ดของการท่าเรือ เอฟซี ในการสู้ศึก ACL เรียบร้อยแล้ว

และต่อให้จะเสร็จสิ้นศึกนี้ไป การท่าเรือ เอฟซี ก็คงมองเห็นความลงตัวในเกม ‘ฝั่งขวา’ แล้วเช่นกัน ที่สามารถต่อยอดกับฟุตบอลลีกฤดูกาลหน้าได้อีก

ฟุตบอลมันก็แบบนี้ คนที่โดนด่ามาตลอด กลายเป็นคนที่โดดเด่นที่สุด .

_____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

Exit mobile version