ซัด “เลขาสภาฯ” หยุดพูดเท็จเอาตัวรอด ชี้ สภาฯแหกคำสั่ง ศบค.ก่อสร้าง คือความผิดสำเร็จ บอก สภาฯ ตรวจคัดกรองสุดห่วย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกระแสวิจารณ์รัฐสภาลักไก่ก่อสร้าง  ท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง 1 เดือน ตามคำสั่งฉบับที่ 25 ของ ศบค. ว่า เป็นความเข้าใจผิดของตนเอง โดยที่ตนได้กล่าวยอมรับว่าเข้าใจผิดนั้น นางพรพิศอย่าพูดความเท็จเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ตนไม่เคยพูดว่าเข้าใจผิด เลขาฯคงต้องไปถามจากลูกน้องของตัวเองที่สั่งให้มาเคลียร์กับตนให้ดี ว่าตนพูดอะไรไปบ้าง และที่ตนออกมาพูด เพราะต้องการชี้ให้เห็นถึงปัญหาและช่วยกันแก้ไข

“การก่อสร้างสภาฯที่ทุกคนเห็นวันนี้ คือการทำความผิดที่สำเร็จแล้ว เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้ามก่อสร้าง 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย แต่เพราะสาเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ เช่นนี้ถือว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า การที่เลขาสภามาอ้างว่า แรงงานที่เห็นทั้งหมดที่เข้ามาเป็นคนไทย และบริษัทได้สวอปตรวจเชื้อทุก 15 วัน รวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภานั้น ตนคิดว่าคนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นท่านมากกว่า เพราะคำสั่ง ศบค.สั่งให้ชะลอการก่อสร้าง 1 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไขว่าเป็นคนไทยหรือจะตรวจหาเชื้อโควิดแล้วหรือไม่ ท่านต้องไปศึกษากฎหมายให้ดีเสียก่อน อย่าเอาแต่รับฟังคำเท็จทูลของลูกน้องอย่างเดียว ทั้งนี้การที่บอกว่า ทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภานั้น ตนก็อยากถามว่า ทุกวันนี้อาคารรัฐสภามีมาตรการคัดกรองอย่างไร เพราะเท่าที่ตนเห็นสภาฯหละหลวมต่อการตรวจมาตรการโควิดมาก แม้กระทั่งสติ๊กเกอร์จำแนกคนที่ผ่านการคัดกรองแล้วก็ไม่มี แถมยังมีทางเข้าออกหลายช่องทางที่ไม่ต้องผ่านทางเข้าหลัก

แสดงความเห็น