“รองประธานสภาฯ” มั่นใจมาตรการ เดินหน้าประชุมสภาฯ ไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่

ที่รัฐสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ลงมาตรวจพื้นที่ห้องอาหาร บริเวณชั้น 1  ภายในอาคารรัฐสภาฝั่งส.ส. ภายหลังจากทราบบว่ามีแม่ค้าขายอาหารติดโควิด-19 โดยได้มีการพูดคุยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารด้วย ทั้งนี้นายศุภชัย กล่าวภายหลังได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารว่า ทุกคนบ่นว่าค้าขายลำบากขึ้น เนื่องจากมาตรการของทางสภาฯมีความเข้มข้นขึ้น และยังมีแม่ค้าบางคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายร้านต้องถูกปิดไปก่อน แต่ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯต้องการให้การประชุมสามารถเดินหน้าไปได้ พร้อมกับมีมาตรการที่เข้มงวด เพราะหาก มีส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 และกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ก็จะเสียหายพอสมควร ทางสภาฯจึงต้องเข้มงวดทุกด้าน ตนเข้าใจเจตนาของประธานสภาฯ โดยท่านมองว่าสภาฯยังสามารถควบคุมและกำกับได้ โดยที่การ์ดต้องไม่ตก จึงอยากให้เข้าใจว่าเราทำงานเพื่อประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าสภาฯจะไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังมั่นใจ เพราะก่อนหน้านี้ที่มีส.ว.ติดโควิด 1 ท่านก็ติดมาจากข้างนอก และท่านไม่ได้เข้าร่วมประชุมรัฐสภาครั้งที่ผ่านมา ส่วนคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงก็ได้รับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า หากการประชุมสภาฯวันนี้องค์ประชุมล่มจะดำเนินการอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของประธานสภาฯ หากเปิดประชุมไปแล้ว 30 นาทีองค์ประชุมไม่ครบก็ต้องเลื่อนการประชุมออกไป ซึ่งเราเข้าใจกัน และไม่โทษกัน รวมทั้งไม่โทษประธานสภาฯ แต่เราจะยึดตามสถานการณ์ และหวังว่าส.ส.จะมาปฏิบัติหน้าที่กัน ทั้งนี้เราเสี่ยงกันทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สิ่งสำคัญเราต้องการ์ดไม่ตก

แสดงความเห็น