เต้ มงคลกิตต์ ตะเพิดนายกฯไปพักก่อน ชี้ตัดสินใจผิดพลาดทำ ปชช.เดือดร้อน

“มงคลกิตต์” ตะเพิดนายกฯไปพักก่อน ชี้ตัดสินใจผิดพลาด ทำประชาชนเดือนร้อน ประเทศเสียหาย ชง ตั้ง “จุรินทร์” รักษาการนายกฯ เชื่อจะช่วยแก้ปัญหาได้ เปรียบตอนนี้เหมือนมีผู้นำเสียสติ 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งปิดแคมป์คนงานการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้างเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ส่งผลต่อแคมป์คนงานกว่า 400 แคมป์ที่จะต้องกระจัดกระจายไปยังต่างจังหวัด โดยคิดเป็นแรงงานไทยกว่า 100,000 คน และแรงงานต่างด้าวกว่า 400,000 คน โดยสังเกตได้ว่าเมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมามีพี่น้องแรงงานเดินทางออกต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากส่งผลให้รถติดจำนวนหลายกิโลซึ่งแรงงานดังกล่าวมีทั้งถูก และผิดกฏหมายแต่เห็นวันแรงงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่ผิดกฎหมาย

ดังนั้นการกระทำของนายกรัฐมนตรีอาจจะเป็นความหวังดี แต่ความเป็นจริงแล้วเป็นความหวังร้าย ซึ่งความจริงเราสามารถส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจเชิงรุกในแต่ละแคมป์ได้โดยไม่จำเป็นจะต้องประกาศปิดแคมป์ เช่นแคมป์คนงานของสภาใหม่ที่เคยติด 500 ถึง 1000 คน เดิมทีเราสามารถรักษาพยาบาลให้เขาหายได้โดยจำกัดพื้นที่เป็นคลัสเตอร์ไป โดยแรงงานที่หายไปในพื้นที่ต่างจังหวัดในอีก 14 วันข้างหน้า หากเป็นกลุ่มที่มีเชื้อจะมีประชาชนอย่างน้อยกว่า 1,000,000 คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในการรับเชื้อ โดยนายกรัฐมนตรีอาจจะหวังดีแต่ถ้าคิดไม่รอบคอบ ไม่รอบด้าน ตัดสินใจที่ผิดพลาดจะส่งผลให้อีก 14 ข้างหน้าผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่ต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้น ซึ่งต้องอย่าลืมว่าบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลส่วนใหญ่กระจุกตัวตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานครจำนวนมาก แต่พื้นที่ต่างจังหวัด หากมีผู้ติดเชื้อหลักพันราย ทางทีมแพทย์และพยาบาลจะรับไม่ไหว

“หากเรามีผู้นำประเทศฉลาด และตัดสินใจรอบคอบปัญหาที่จะเกิดขึ้นน้อยลง แต่ถ้าเรามีผู้นำประเทศที่มีพื้นที่ความฉลาดน้อยแต่ขยันก็จะทำให้ประเทศชาติและประชาชนชิบหาย เหมือนยามรบจับสึกถ้าแม่ทัพเป็นบ้า เขาก็จับแม่ทัพตัดหัวเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวม ความจริงตนไม่อยากพูดอะไรกับนายกรัฐมนตรีมากมายมีประชาชนด่ากันเยอะแล้วพูดถึงนายกฯทีไรเราก็เหนื่อยใจทุกที จึงเสนอให้ท่านพักเถอะ อย่างไรท่านก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีได้ยาวอยู่แล้ว เนื่องจากท่านมี ส.ว. 250 ท่านอยู่ไปเลย แต่ขอร้องให้ทำอยู่ที่บ้านไม่ต้องสั่งการ เพื่อระงับความเสียหายต่อบ้านเมืองจึงขอให้ท่านอยู่บ้านเฉยๆเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่บ้าน ร.1 ให้รองนายกรัฐมนตรีสั่งการแทนท่าน”

ซึ่งจะให้ดีจึงเสนอให้ตั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากท่านเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และท่านเป็นคนไม่พูดเยอะพูดไม่ปากไว น่าจะคิดรอบคอบกว่าพลเอกประยุทธ์ ซึ่งท่านจุรินทร์อาจจะคิดช้าไปบ้างแต่ท่านไม่เคยสร้างความเสียหายเท่ากับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่านมีความอ่อนล้าในการต่อสู้กับ โควิด-19 มาร่วม 16 เดือนแล้ว แต่ท่านจุรินทร์ไม่เคยรับผิดชอบโดยตรง น่าจะเป็นบุคคลที่มีความสุขขุม รอบคอบ คิดก่อนพูด ไตร่ตรองก่อนพูด ก่อนทำไม่เหมือนพลเอกประยุทธ์ ที่ทำก่อนแล้วคิดทีหลัง นอกจากนั้นอยากให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลับไปดูแลกระทรวงกลาโหม และรับผิดชอบเขตพื้นที่ชายแดน

แสดงความเห็น