ศปก.ศบค.ย้ำ กทม.ยังใช้แนวทางบับเบิ้ลแอนด์ซีล ไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์คุมระบาดโควิด

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. เปิดเผยว่าเตียงรองรับผู้ป่วยวิกฤตโควิด 19 ในขณะนี้ กทม.ประสาน กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในระดับสีเขียว เข้าไปยัง Hospital ที่ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งยังมีเตียงว่างจำนวนมาก พร้อมปรับปรุงโรงพยาบาลสนาม ใน กทม. ที่มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยระดับสีเหลืองและแดง รวมถึงเร่งดำเนินการพิจารณาให้เอกชนร่วมดำเนินการด้วย เพราะ กทม.มีบุคลากรที่จำกัด และ ค่อนข้างเหนื่อยล้า 

ส่วนกรณีเหตุกราดยิงในโรงพยาบาลสนาม ที่ จ.ปทุมธานี พลเอกณัฐพล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ก่อเหตุแน่ชัด ส่วนจะให้ความมั่นใจกับประชาชนที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามอย่างไรนั้น ยืนยันว่า ปกติโรงพยาบาลจะมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว  

ขณะที่แพทย์เสนอให้ล็อกดาวน์ กทม. 7วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดนั้น เลขาฯสมช.ย้ำว่า กำลังพิจารณามาตรการอยู่ ยอมรับว่าเป็นห่วงประชาชนที่จะได้รับความเดือดร้อน ทำมาหากิน ดังนั้นยังคงแนวทางบับเบิ้ลแอนด์ซีล แต่จะมีมาตรการที่เข้มขึ้น ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือกันในที่ประชุม ศปก.ศบค. 

ทั้งนี้เลขาฯสมช.ปฎิเสธตอบว่าการชุมนุมในวันนี้มีการข่าวอย่างไร

แสดงความเห็น