Home News การเมือง สุทิน ชี้ ส.ว...

สุทิน ชี้ ส.ว.เป็นตัวแปรลงมติร่างแก้รธน. ยังมีหวังรับร่าง เชื่อม็อบบุกสภาฯ ไม่รุนแรง

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายว่าพอใจบรรยากาศการประชุม เดิมที่คาดจะมีประท้วงหรือ ปะทะหนักหน่วง แต่พอมีบ้างตามเหตุผลทำให้การบริหารเวลาแต่ละฝ่ายเป็นไปได้ดี จึงเชื่อจะจบตามเกณฑ์เวลา หรือก่อนเวลา คาดลงมติ 6 ชั่วโมง

นายสุทิน กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะหารือเรื่องแนวทางการลงมติอีกครั้ง แต่เบื้องต้นตกลงกันแล้วว่าเป็นเรื่องนโยบายหรือจุดยืนของแต่ละพรรค ไม่บังคับกัน แล้วแต่เหตุผล และเชื่อว่ามติจะเป็นไปตามการลงชื่อเสนอร่างแก้ไขเข้ามาโดยเฉพาะท่าทีของพรรคก้าวไกล

นายสุทิน กล่าวถึงการพิจารณามาตรา 272 เรื่องตัดอำนาจส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ว่ามีเรื่องที่น่าติดตาม ส.ว.หลายคนอภิปรายเห็นด้วยที่จะมีการตัดอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรีออกไป ซึ่งต้องรอดูการอภิปรายวันนี้ก่อน ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งยังมีความหวัง อย่างไรก็ตามอยากให้ผ่านทุกญัตติ ทุกร่างผ่านความเห็นชอบ และตัวชี้วัดอยู่ที่ ส.ว. เพราะ ส.ส. น่าจะลงมติไปในทิศทางอยู่แล้ว 

“ตอนนี้มีสัญญาณให้เห็นความหวังพอสมควร ถ้าหากส.ว.ลงมติเป็นอิสระจริง ก็น่าจะเป็นไปตามหวัง โอกาสสับขาหลอกไม่มี ถ้าไม่ผ่านเราจะพยายามต่อ แต่โอกาสมีไม่มาก”

นายสุทิน ไม่กังวลกรณีที่จะมีผู้ชุมนุมเดินทางมา ซึ่งมาแบบเปิดเผย ไม่น่าจะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าจะมีการเลี่ยงความรุนแรง

Exit mobile version