ตัวเเทนกลุ่มประชาชนคนไทย ยื่น ผบช.น. ขอให้สิทธิชุมนุม ตาม รธน.ชุมนุม 24 มิ.ย.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) นายภิมะ สิทธิ์ประเสริฐ ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) เดินทางมายื่นหนังสือถึง พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในประเด็นการใช้สิทธิ เสรีภาพ ตามรัฐธรรมนูญฯในการชุมนุม โดยตัวแทนได้นำรายละเอียดส่วนของมาตรการที่จะใช้การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด- 19ในพื้นที่การชุมนุมมาหารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหาแนวทางปฏิบัติร่วมกัน ซึ่งมาตราการเบื้องต้นที่เตรียมไว้ จะมีการแจกเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ และเสื้อกันฝน โดยเชื่อว่ามาตรการเหล่านี้เพียงพอในการป้องกันการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย ยอมรับว่า มีความกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการชุมนุม แต่เมื่อนำ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาเปรียบเทียบกับสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เรื่องการชุมนุมแล้ว ข้อบังคับดังกล่าวไม่สามารถนำมาควบคุมการชุมนุม และสิทธิทางการเมืองได้ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้มีจุดประสงค์ต้องการเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามประเด็นว่าจะรับผิดชอบได้หรือไม่ หากมีคลัสเตอร์การระบาดในพื้นที่ชุมนุม ทางตัวแทนกล่าวว่า คำถามนี้จะให้แกนนำคือ นายนิติธร ล้ำเหลือ เป็นผู้ตอบคำถามในการแถลงข่าวการชุมนุม

แสดงความเห็น