Home News อาชญากรรม “ทนายนก...

“ทนายนกเขา” ส่งตัวแทน ยื่นหนังสือแจ้งขอจัดชุมนุมที่ ทำเนียบรัฐบาล 24 มิ.ย.นี้

“ทนายนกเขา” ส่งตัวแทน ยื่นหนังสือแจ้งขอจัดชุมนุมของกลุ่มประชาชนคนไทย ที่ ทำเนียบรัฐบาล 24 มิ.ย.นี้ ด้าน รองผบก.น.1 ระบุ ไม่สามารถอนุญาตได้เนื่องจากอยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 

วันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าประชาชนคนไทย ที่มีแกนนำคือ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา  ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล /ผู้บังคับการจำรวจนครบาล1 /ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง /และ ผู้กำกับ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งการชุมนุมสาธารณะ ที่จะมีการจัดการชุมนุมทางการเมือง ในวันพฤหัสบดีที่  24 มิ.ย.64 นี้ และเพื่อขอให้คุ้มครองความปลอดภัยของประชาชนและดูแลการชุมนุมสาธารณะ

ทั้งนี้ ตัวแทนจัดกิจกรรมที่มายื่นหนังสือระบุว่า กิจกรรมดังกล่าว จะจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป รูปแบบ จะเน้นด้านการปราศรัย ส่วนรายละเอียดหรือการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ต้องดูหน้างานอีกครั้ง 

ขณะที่ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รองผู้ยังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยภายหลัง รับหนังสือแจ้งจัดกิจกรรม ว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงไม่สามารถจะอนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ แต่หากต้องการจัดจริง ๆ ก็คงต้องรอให้มีการยกเลิกประกาศดังกล่าวก่อน เบื้องต้น จะให้สน.ดุสิต และ สน.นางเลิ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่เกี่ยวเนื่องกัน และ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ทำหนังสือตอบกลับไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม อีกครั้ง และขณะนี้ก็มีหลายกลุ่มได้เข้ามาแจ้งว่าจะจัดการชุมนุมในระยะนี้ ซึ่งเบื้องต้นยังคงยืนยันว่า ไม่สามารถจะอนุญาตได้เนื่องจากปัจจุบันมีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มอื่น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย ล่าสุด ยังไม่ได้รับการแจ้งขออนุญาตขอชุมนุม แต่ส่วนตัวมองว่า แม้จะไม่สามารถอนุญาตให้จัดการชุมนุมในระยะนี้ได้แต่หากมีการประสานแจ้งข้อมูลมาก่อน ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเจ้าหน้าที่จะได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือ รวมถึงดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุรุนแรงหรือกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจจะฉวยโอกาสมาสร้างสถานการณ์ระหว่างที่มีการจัดการชุมนุมได้

Exit mobile version