“ธรรมนัส” ลั่น พร้อมรับตำแหน่งเลขาพรรค พปชร.ไม่ต้องเคลียร์ใจ “อนุชา” เพราะเป็นพี่น้องกัน เผย ปรับโครงสร้าง กก.บห.เตรียมพร้อมศึกเลือกตั้ง

จากกรณีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) ที่จังหวัดขอนแก่น  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในแกนนำพรรคและเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น เพื่อมอบเอกสารสิทธิ์ทำกินบนที่ดิน สปก.4-01 ให้กับพี่น้องเกษตรกร

โดย ร้อยเอกธรรมนัส เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ตนจะเข้าร่วมด้วยที่ศูนย์แสดงสินค้าของจังหวัดขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้เลยใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า วาระสำคัญอย่างที่สื่อมวลชนทราบคือการปิดงบดุลประจำปี แต่ก็ยังมีวาระอื่นๆ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาด้วยตนเอง คงจะมอบนโยบายตอนเช้าว่า จะให้ทำอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ค่อนข้างจะชัวร์ว่าจะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่

เมื่อถามว่า ชื่อ ร้อยเอกธรรมนัส มีข่าวว่าจะถูกเสนอให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ ซึ่งต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามว่าหากสมาชิกพรรคเสนอชื่อขึ้นมาก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อมีการเสนอชื่อมาแล้วสมาชิกพรรคเลือกหรือไม่ ถ้าพี่น้องสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้ความไว้วางใจตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นหนึ่งในแกนนำพรรคพลังประชารัฐอยากเห็น ทิศทางและอนาคตพรรคอย่างไร ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอการเมืองมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ อยากจะกราบเรียนว่าตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาตนพยายามจะแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐโดยการนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เราไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ เราเตรียมที่จะปรับแผนสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งหน้า ตอนนี้เราวางแผนหลายๆอย่าง ดังนั้นการประชุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทาง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจอีกต่อไป เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง เมื่อถามว่ามีการมองกันว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นเพราะเกิดความขัดแย้งภายในสูง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง พลเอกประวิตร เข้าสู่เวทีการเมือง มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นหัวหน้ามาปีกว่า ท่านเห็นอะไรเยอะ อดีตท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก และดำรงตำแหน่งสำคัญๆมา ท่านมองออกว่า จะต้องทำอะไรให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต

เมื่อถามว่า กลุ่มต่างๆในพรรคที่มีหลายกลุ่ม หลังปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคควรจะสลายกลุ่มอย่างไรหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่าหลังจากพรุ่งนี้ น่าจะไม่มีกลุ่มก๊วนอะไรเราคือพลังประชารัฐ คือครอบครัวพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าหากสมาชิกพรรคเสนอชื่อร้อยเอกธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค จะต้องเคลียร์ใจกับนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนปัจจุบันหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนกับพี่แฮงค์มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ผมไม่เคยมีปัญหากับพี่แฮงค์และไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สื่อออกมาเหมือนกับเรามีปัญหากันจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่มี เราพี่น้องกัน

เมื่อถามว่าหลังจากการประชุมในวันพรุ่งนี้มีการมองกันว่าพรรคพลังประชารัฐจะเริ่มนับหนึ่ง เพื่อขยายฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคมองเหมือนกันหมด ซึ่งอยู่ที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค

แสดงความเห็น