แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระบุ ม็อบไทยไม่ทนนัดชุมนุม เป็นสิทธิ์ ไม่ห้ามสมาชิกกลุ่มร่วม แต่อย่าพาดพิงสถาบัน

ที่ สน.ปทุมวัน นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ บุรณพนธ์ พร้อมด้วย นายฐากูร นวลแก้ว แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกของ สน.ปทุมวัน ในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และร่วมกันโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียง จากการชุมนุมทำกิจกรรม แสดงพลังปกป้องสถาบัน ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เปิดเผยว่า หมายเรียกดังกล่าวเกิดจากการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้เป็นไปตามหลักของกฎหมาย หากใครทำผิดในลักษณะเดียวกันก็อยากให้ดำเนินคดีในมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งการออกมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ถือเป็นความชอบธรรมในเมื่อตนและพวกทำผิด ก็น้อมรับความผิด หากเป็นความผิดเพื่อปกป้องสถาบันตนก็ยอม

ส่วนกรณีที่ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ จะมีการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน ที่นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ กลุ่มประชาชนคนไทย ที่นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ นั้น มองว่า หากชุมชนในรูปแบบการขับไล่รัฐบาลก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ แต่หากมีการพาดพิง กล่าวอ้างถึงสถาบัน ก็ถือเป็นความไม่ชอบธรรมในการออกมาเคลื่อนไหว พวกตนก็จะออกมาเคลื่อนไหวปกป้อง  ทั้งนี้ทางกลุ่มฯไม่ได้ให้ราคาการชุมนุมในวันที่ 24 มิ.ย. เพราะเชื่อว่า รัฐบาลทำดีและก็ทำต่อไปอยู่แล้ว ซึ่งหากทำไม่ดี ฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ตรวจสอบ และหากมีหลักฐานก็ควรส่งไปให้สภาดำเนินการ และไม่ควรปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง ยืนยันว่า ตนและกลุ่มภาคีเครือข่ายไม่ได้ห้ามหากใครจะไปร่วมชุมชนในนามส่วนตัว แต่หากมีการจาบจ้วงสถาบัน ก็จะเข้ามาทำการปกป้องแน่นอน พร้อมทั้งฝากถึงกลุ่มที่จะทำกิจกรรม ขอให้ชุมชนด้วยความสงบเรียบร้อยและ เชื่อว่า กลุ่มผู้เคลื่อนไหวรุ่นพี่มีประสบการณ์อยู่แล้ว ก็ขอให้ช่วยดู อย่าให้ใครจาบจ้างสถาบัน หากเจอขอให้จับลงจากเวทีทันที ไม่ใช่ปล่อยให้พูดต่อไป

แสดงความเห็น