“เสรีพิศุทธ์ จวก “สิระ” พาผู้ต้องหามาแถลง เพราะไม่มีความรู้ ได้เป็น ประธาน กมธ.กฎหมายฯ ต่างตอบแทน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียาเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย  ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร    กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย  การยุติธรรม  และสิทธิมนุษยชน   พานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 44 ปี  ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่มาแถลงข่าวที่รัฐสภา  ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของ กมธ.กฎหมายฯ  นายสิระไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง เพราะหน้าที่ของ กมธ.กฎหมายฯมีหน้าที่ศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนโยบายด้านกฎหมาย ไม่ใช่มาเน้นเรื่องของการปฏิบัติ   ซึ่งการร้องเรียนว่าใครปฏิบัติหน้าที่มิชอบเป็นเรื่องของกรรมาธิการ ป.ป.ช.  ไม่ใช่หน้าที่ของนายสิระ  แต่กลับไม่รู้เรื่อง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์   กล่าวว่า นายสิระเป็นประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ แล้วนำผู้ต้องหามาแถลงที่รัฐสภา จนถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตำหนินั้น  ต้องถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าแล้วใครเป็นคนตั้ง  เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ ต่างตอบแทนนายสิระให้เป็นประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ  เพราะตอนที่ตนเคยสอบพล.อ.ประยุทธ์  เรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ  ช่วงหนึ่งมีการให้กรรมาธิการเดิมลาออกไป  จากนั้นส่งนายสิระ  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐมาป่วนตนทุกวัน  เพราะหวังจะปลดตนออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการปราบโกง   ตอนนี้แต่ละคนก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วหลายคดี

“พล.อ.ประยุทธ์ไม่รับผิดชอบตัวเอง เมื่อคุณตั้งเขามาแล้ว  คุณไปด่าเขาทำไม และไม่ใช่แค่นั้น   พล.อ.ประยุทธ์ ยังตั้งคนค้ายาเสพติด เคยติดคุกอยู่ต่างประเทศ มาเป็นรัฐมนตรีอีก ผลมาจากตัว พล.อ.ประยุทธ์ทั้งนั้น อย่าไปโทษคนอื่นเลย ไปด่านายสิระ เท่ากับด่าตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รู้เหรอว่านายสิระก็เคยถูกจำคุกมาก่อน   ซึ่งการที่นายสิระทำแบบนี้ ไม่รู้กฎหมายหรือไม่รู้หน้าที่   เมื่อมีการยื่นเรื่องมาแล้วต้องรู้ว่าเมื่อตัวเองไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบ  และควรส่งเรื่องให้กับกรรมาธิการที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป  ไม่ใช่ว่ามารับเรื่องแล้วลงมาแถลงข่าว  เพราะชอบเป็นข่าว  แล้วตอนนี้ก็มีปัญหากับหลายคน  จนถูกเขาฟ้องทั่วไปหมด” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

แสดงความเห็น