ยังแรงไม่เลิก “ภราดร” ไล่ “มาดามเดียร์” ศึกษาข้อมูลก่อนอภิปรายหลังวิจารณ์งบสธ. ซัด ไม่มีใครรู้ว่าโง่หรือฉลาดหากยังไม่พูด

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว Paradorn Battman” พร้อมภาพข่าวระบุข้อความที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาษี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 หรือ พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท โดยระบุว่า #มาดามผู้ใสซื่อ “จะไม่มีใครรู้ว่าเราโง่หรือฉลาด ตราบเท่าที่เรายังไม่พูด” ก่อนพูดใดๆออกมา ควรต้องศึกษาให้รอบคอบและถ่องแท้เสียก่อน มิเช่นนั้นจะเป็นเช่นนี้

กระทรวงสาธารณสุข ได้ทำเรื่องขออนุมัติโครงการหลายโครงการ เช่น ห้องความดันลบ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านสาธารณสุข ต่อคณะกรรมการกลั่นกรอง (โดยมีสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นเจ้าภาพใหญ่ ) เพื่อพิจารณาตั้งแต่ต้น หากแต่ไม่ได้รับอนุมัติจากสภาพัฒน์ เงิน 45,000 ล้านบาท นอกจากจะอนุมัติช้าแล้ว ส่วนที่อนุมัติแม้เพียงครึ่งหนึ่งล้วนเป็นประโยชน์ เช่น เงินสนับสนุนการทำงานของอสม. ท่านเคยเห็นอสม.เขาทำงานไหม??  

ส่วนเงิน 6,000 กว่าล้านบาท เอาไปทำโครงการ (อ้างว่า) กระตุ้น/ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น โคกหนองนาโมเดล เอาส่วนนี้มาเพิ่มให้สาธารณสุขไปซื้อวัคซีนดีกว่าไหม? ตรงนี้มาดามควรช่วยพวกผมถามดังๆไปที่สภาพัฒน์ ผู้กลั่นกรองโครงการน่าจะเหมาะสมกว่าไหม?? #โง่_ฉลาดไม่มีใครรู้จนกว่าจะหล่นวาจา #เพิ่งรู้ลุงหมายความว่ายังไง

แสดงความเห็น