“ชวน” เผย กมธ.สภา รับเรื่องตรวจสอบ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ได้ภายใต้กรอบกฎหมาย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า “ลุงพล-ป้าแต๋น” จะมายื่นร้องต่อกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ของสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้  เพื่อให้ตรวจสอบกระบวนการของตำรวจที่ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นการออกหมายจับโดยไม่ชอบ เพื่อกลั่นแกล้งให้ได้รับความอับอาย หรือไม่ ในชั้นที่ยังมีการสอบสวน ว่าผู้ร้องสามารถทำได้และกระบวนการกรรมาธิการก็จะพิจารณาภายใต้กรอบกฎหมายข้อบังคับ ซึ่งจะยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร หรือกรรมาธิการก็ได้ 

นอกจากนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง การเตรียมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ในวันพุธที่ 9 มิถุนายน ซึ่งตามข้อตกลงของวิป 3 ฝ่าย จะใช้เวลาพิจารณาเพียง 1 วัน หากแต่พิจารณาไม่แล้วเสร็จก็สามารถที่จะลงมติในวันถัดไปได้ 

สำหรับการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี 2560 ในสัปดาห์หน้า จะหารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ว่าจะสามารถประชุมได้เมื่อไหร่ โดยจะเชิญทุกฝ่าย ทั้งวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน วิปวุฒิสภา รวมถึงเจ้าของญัตติมาหารือ แนวทางการประชุมที่จะลด ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ยืนยันการประชุมต้องมีเพียงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้

แสดงความเห็น