Home News การเมือง ส.ส.กานต์กนิษ...

ส.ส.กานต์กนิษฐ์ นำทีม ลุยแจกหน้ากากและมอบถุงยังชีพ ชาวบ้านย่านวัดตรีทศเทพ

ส.ส.กานต์กนิษฐ์ นำทีม อาสาสมัครสาธารณสุข ลุยแจกหน้ากากและมอบถุงยังชีพ ชาวบ้านย่านวัดตรีทศเทพ เขตพระนคร ช่วยบรรเทาผลกระทบ เผย ประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดรับการรักษาแล้วกว่า 20 ราย

น.ส.กานต์กนิษฐ์  แห้วสันตติ ส.ส.กทม.เขต1 พรรคพลังประชารัฐ นำทีมงานพร้อมอาสาสมัครสาธารณสุข(อสส.) เดินเท้ามอบหน้ากากอนามัยและถุงยังชีพกว่า 100 ชุด ให้กับประชาชนในชุมชนซอยข้างวัดตรีทศเทพ  และชุมชนบ้านพานถม เขตพระนคร ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19

น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ทุกวันมีชาวบ้านโทรศัพท์มาขอให้ช่วยประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดในชุมชน เพื่อเข้ารับการรักษา ทั้งที่ผ่านการตรวจจากรถพระราชทาน รวมถึงตรวจจากกรมการแพทย์ เมื่อรับเรื่องมาก็จะแบ่งประเภทว่าผู้ป่วยมีบัตรสปสช. บัตรประกันสังคม หรือ หากเป็นแรงงานต่างด้าวมีใบสีชมพูประกอบหรือไม่ ก่อนจะประสานส่งตัวรักษาตามอาการของโรค โดยตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ได้ทำการประสานส่งตัวผู้ป่วยทั้งในพื้นที่เขตพระนครป้อมปราบศัตรูพ่าย, สัมพันธวงศ์และเขตดุสิต รวมถึงเขตพื้นที่อื่น ๆของเพื่อนส.ส.ก็ได้ให้ช่วยประสานส่งตัวผู้ป่วย เข้ารับการรักษาแล้วกว่า 20 ราย

ส่วนเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนหลังจากที่ได้ทำการรณรงค์ประชาสัมพันธ์พบว่าประชาชนตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้นจากการสำรวจก็พบว่าทุกคนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนรอวัคซีน ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนผ่านจุดวิกฤตินี้ไปให้ได้ รักษาสุขภาพ ระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุดที่สำคัญ ต้องการ์ดห้ามตก 

Exit mobile version